Ngoài hoạt động tương tác, tư vấn, giới thiệu việc làm giữa đại diện các doanh nghiệp và người lao động thì chương trình còn có sự tham gia của 800 em học sinh cuối cấp thuộc các trường THPT Thanh Xuân, Trường Trung học phổ thông Thanh Oai A, Trường Trung học phổ thông Thanh Oai B, Trung Tâm GDNN – GDTX huyện Thanh Oai. Tham gia buổi tư vấn có đại diện phòng Đào tạo, các ngành đào tạo và bộ phận Truyền thông của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Các bạn học sinh đã được lắng nghe chuyên gia trao đổi về vấn đề chọn ngành, chọn nghề phù hợp với năng lực, sở thích và xu thế thời đại. Các em cũng được hướng dẫn cách phân bổ thời gian trọng tâm trong giai đoạn ôn thi tốt nghiệp, kỹ năng làm bài, bí quyết giữ sức khỏe về thể chất và tinh thần trước và trong kỳ thi. Ngoài ra, các bạn học sinh cũng được giải đáp những thắc mắc về thời gian đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nắm rõ hơn về các mốc thời gian quan trọng của mùa tuyển sinh năm 2023.

Tại gian hàng tư vấn tuyển sinh của Học viện Phụ nữ Việt Nam, các bạn học sinh rất quan tâm đến các ngành học và những ưu đãi của Học viện đối với sinh viên nói chung và đặc biệt là các gói học bổng dành cho sinh viên năm nhất.

Các thầy cô đã tư vấn cho các bạn về thời gian, phương thức xét tuyển và trao đổi sâu về một số ngành mà các bạn quan tâm.

Bạn Hà Thị Phương – Học sinh lớp 12 trường THPT Thanh Xuân chia sẻ: Em có biết về Học viện Phụ nữ Việt Nam nhưng chưa được biết cụ thể về các ngành đào tạo của trường. Em cũng không nghĩ là trường đào tạo nhiều ngành và ngoài hệ đào tạo đại học đại trà còn có cả hệ chất lượng cao và liên kết quốc tế. Em sẽ tìm hiểu thêm về trường để cân nhắc trong việc lựa chọn nguyện vọng xét tuyển của mình.

Bạn Hoàng Công Gia – Học sinh lớp 12 Trung Tâm GDNN – GDTX huyện Thanh Oai chia sẻ: Thực ra hôm nay mục tiêu đến đây của em không phải để nghe tư vấn về chọn ngành học mà em muốn tìm hiểu một công việc phù hợp với sức lao động của mình sau khi tốt nghiệp vì em muốn đi làm luôn để giúp đỡ gia đình. Nhưng khi đến đây được nghe thầy cô tư vấn về chọn ngành, chọn nghề em đã muốn suy nghĩ lại. Em sẽ cố gắng để vừa đi học, vừa đi làm để có một tương lai tốt đẹp hơn.

Bạn Nguyễn Văn Nam – Học sinh lớp 12 trường THPT Thanh Oai A cho biết: Em có một ước mơ là được theo ngành Y, trở thành bác sĩ nhưng với lực học hiện tại em rất khó để đáp ứng được mục tiêu của mình. Em cũng có một đam mê nữa là Công nghệ thông tin, hôm nay em mới biết là Học viện Phụ nữ Việt Nam có đào tạo ngành này. Có thể đây sẽ là một lựa chọn của em trong thời gian xét tuyển sắp tới.

Bạn Hoàng Thị Mỹ Duyên – Học sinh lớp 12 trường THPT Thanh Xuân cho biết đã tìm hiểu về ngành Truyền thông đa phương tiện và đang cân nhắc lựa chọn Học viện Phụ nữ Việt Nam hoặc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Các thầy cô đã tư vấn, chia sẻ thêm với bạn về chương trình đào tạo, điều kiện thực hành, môi trường học tập và cơ hội việc làm của các bạn sinh viên Học viện, đặc biệt là sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã gửi các thông tin tuyển sinh và những món quà tặng xinh xắn tới các bạn học sinh. Hi vọng rằng, các bạn sẽ hoàn thành tốt mục tiêu thi cử sau 12 năm cố gắng học tập, rèn luyện dưới mái trường phổ thông. Cánh cửa đại học đang chờ đón các bạn với tương lai rộng mở, tươi sáng và Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng là một lựa chọn tốt dành cho các bạn.

———————————————————————

mail THÔNG TIN LIÊN HỆ mail

Học viện Phụ nữ Việt Nam: 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.

Website: https://tuyensinh.hvpnvn.edu.vn/; Email: tuyensinh@vwa.edu.vn;

Fanpage: https://www.facebook.com/Hocvienphunu/;

https://www.facebook.com/TUYENSINHHOCVIENPHUNUVN

Điện thoại trong giờ hành chính: 0243.775.1750

Điện thoại ngoài giờ hành chính: 0912.347.895; 0912.991.355

Cơ sở Học viện Phụ nữ Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh: 620 Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Bình, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0283.897.81690916.036.118; 0374.367.789

Website: https://phhvpnvn.edu.vn/