Tham dự buổi lễ về phía Học viện Phụ nữ Việt Nam có PGS.TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng uỷ – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam; ThS. Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Học viện cùng các đồng chí thuộc đội dân quân tự vệ của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Về phía Ban Chỉ huy quân sự Quận Đống Đa có sự tham dự của Trung tá Nguyễn Thìn Bảo, Cán bộ Chính trị và Thiếu tá Lê Văn Tuấn, Trợ lý Dân quân tự vệ.

Tại buổi lễ, đại diện Ban Chỉ huy quân sự Học viện đã Công bố Quyết định kết nạp chiến sĩ tự vệ năm 2023 cho 21 đồng chí. PGS.TS. Trần Quang Tiến đã trao quyết định kết nạp cho các đồng chí.

Đại diện các chiến sĩ mới được kết nạp, đồng chí Nguyễn Đức Toàn – Phó Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin đã phát biểu nhận nhiệm vụ và hứa hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của một chiến sĩ dân quân, xứng đáng với sự tin tưởng, giao phó nhiệm vụ của Ban Chỉ huy quân sự Học viện.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Trần Quang Tiến biểu dương kết quả, thành tích của Ban Chỉ huy Quân sự Học viện. Đồng chí cũng nêu cao vai trò của lực lượng dân quân trong tình hình mới, đề nghị các đồng chí tham gia huấn luyện dân quân mới năm 2023 thực hiện nghiêm túc quy định trong suốt quá trình huấn luyện, đảm bảo quân số, tác phong nghiêm túc, chấp hành tốt nội quy, quy định trên thao trường để đảm bảo công tác huấn luyện đạt hiệu quả cao nhất.

Đại diện Ban Chỉ huy quân sự Học viện, đồng chí Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc, Chỉ huy trưởng đã phát biểu tổng kết hoạt động của đội từ khi thành lập vào ngày 22/8/2018.

Sau quá trình thành lập, toàn đội đã nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ được giao, chủ động, hăng hái trong mọi hoạt động học tập chính trị, rèn luyện trên thao trường hay tham gia các hội thao quân sự quốc phòng. Chỉ huy trưởng Hà Thị Thanh Vân trân trọng cảm ơn những đóng góp của các đồng chí dân quân trong suốt thời gian tham gia đội và hi vọng sau khi hoàn thành nghĩa vụ, các đồng chí vẫn nêu cao tinh thần phát huy năng lực đã được huấn luyện trong các hoạt động bảo vệ Học viện.

Đồng chí Hà Thị Thanh Vân đã trao quyết định công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia dân quân tự vệ cho 16 đồng chí trong niềm vui, sự tự hào và xúc động.

Đại diện Ban Chỉ huy quân sự Quận Đống Đa, Trung tá Nguyễn Thìn Bảo chúc mừng các chiến sĩ đã hoàn thành nghĩa vụ và mới được giao nhiệm vụ tham gia đội tự vệ Học viện Phụ nữ Việt Nam. Đồng chí cũng biểu dương những đóng góp, thành tích của Ban chỉ huy Quân sự Học viện đạt được trong thời gian qua và tin tưởng và tinh thần nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của toàn đội trong thời gian tới.

Đại diện 16 đồng chí dân quân tự vệ được trao quyết định hoàn thành nghĩa vụ, đồng chí Đỗ Trọng Tuân đã gửi lời cảm ơn đến Ban Chỉ huy quân sự Quận Đống Đa và Học viện đã tạo điều kiện để các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và có nhiều thành tích, kỉ niệm lưu vào hành trang của mình. Đồng chí cũng gửi lời chúc hoàn thành tốt nhiệm vụ đến 21 chiến sĩ mới được kết nạp và khẳng định sẽ luôn sẵn sàng tinh thần chiến đấu, bảo vệ Học viện và tổ quốc khi cần.

Kết nạp Dân quân mới là một nhiệm vụ thường xuyên nhằm xây dựng lực lượng Dân quân ngày càng lớn mạnh, góp phần xây dựng nền Quốc phòng toàn dân, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trong mọi tình huống. Đồng thời, đây cũng là lực lượng tham gia tích cực các hoạt động cứu nạn, cứu hộ, bảo vệ môi trường; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.