Thực hiện kế hoạch chuyên môn của Học viện Phụ nữ Việt Nam và căn cứ kế hoạch Xây dựng tài liệu Kỹ năng lãnh đạo, quản lý dành cho cán bộ nữ DTTS năm 2023, Khoa Giới và Phát triển tổ chức Hội thảo khoa học Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và ra mắt bộ tài liệu “Kỹ năng lãnh đạo, quản lý dành cho cán bộ nữ DTTS cấp huyện và cấp xã”. 

Hội thảo là hoạt động có ý nghĩa được tổ chức trong Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (15/11/2022-15/12/2023) với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Hội thảo cũng góp phần hưởng ứng Chiến dịch toàn cầu 16 ngày hành động chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới diễn ra hàng năm, từ ngày 25/11 là Ngày quốc tế xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và kết thúc vào ngày 10/12 là ngày quốc tế về nhân quyền. Cùng với màu cam để tượng trưng cho hy vọng và một tương lai tươi sáng không bạo lực, chủ đề toàn cầu của Chiến dịch năm nay là “Tô cam thế giới: Thế hệ bình đẳng chung tay chống lại bạo lực tình dục!”. Chủ đề này nhấn mạnh sự cần thiết phải cùng nhau đứng lên, cùng nhau lên tiếng và cùng nhau hành động – chống lại “văn hóa không bị xét xử” đối với bạo lực tình dục và mọi hình thức bạo lực khác đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Hội thảo được tổ chức nhằm giúp nâng cao nhận thức về lãnh đạo, quản lý; khơi dậy tiềm năng, khát vọng vươn lên của thanh niên, sinh viên, đặc biệt là thanh niên, sinh viên DTTS và miền núi. Hội thảo cũng tạo ra diễn đàn trao đổi về lãnh đạo, quản lý, về các rào cản giới phụ nữ gặp phải trong lãnh đạo, quản lý.

Trong Hội thảo ngày hôm nay các giảng viên, nghiên cứu viên, các em sinh viên được trao đổi, chia sẻ với hai diễn giả đã, đang là các nhà lãnh đạo, quản lý, là những người am hiểu về giới chia sẻ các nội dung liên quan đến chủ đề Hội thảo; chúng ta cũng được lắng nghe tiếng nói, mong muốn của nữ sinh viên dân tộc thiểu số về lãnh đạo, quản lý.

Khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam trân trọng kính mời các nhà khoa học, quý đại biểu quan tâm tham dự hội thảo.

Thời gian: 8h00 – 11h30, Thứ Năm ngày 07 tháng 12 năm 2023.

Địa điểm: Hội trường 203, Nhà A2, Học viện Phụ nữ Việt Nam, 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.