Vấn đề di cư có tác động phức tạp đến xã hội và đòi hỏi sự đối ứng thông qua các biện pháp chính trị, kinh tế, và xã hội để đảm bảo tích hợp, bảo vệ nhân quyền, và tối ưu hóa lợi ích cho cả người di cư và các nước tiếp nhận. Hội thảo ‘Di cư quốc tế và Hội nhập xã hội: Hòa nhập và Phát triển bao trùm” được tổ chức nhằm trao đổi kết quả nghiên cứu khoa học, tạo diễn đàn học thuật thảo luận các vấn đề liên quan đến sự thay đổi, thích ứng và các vấn đề về di cư quốc tế và hòa nhập xã hội diễn ra tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc. Từ đó đề xuất các giải pháp hạn chế mặt trái của di cư, tăng cường sự thích ứng của người di cư trong quá trình hòa nhập, hội nhập xã hội, thông qua đó thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững.
Thông qua việc phối hợp tổ chức hội thảo, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Đại học Quốc gia Chonnam (Hàn Quốc) tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác học thuật chặt chẽ và hiệu quả, đồng thời, gợi mở nhiều hướng nghiên cứu mới về di cư, về giới và phát triển cùng các chủ đề liên quan khác.
Ban tổ chức đã mời các chuyên gia nghiên cứu tại Việt Nam và Hàn Quốc tham gia điều hành hai phiên của Hội thảo.
 
Trân trọng kính mời các nhà khoa học, học giả, giảng viên, nghiên cứu viên tại các cơ sở giáo dục, các viện nghiên cứu, các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế tới tham dự.
Hội thảo sẽ được tổ chức trực tiếp tại: Hội trường 305, nhà A2, Học viện Phụ nữ Việt Nam, 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Online trên link Teams

Thời gian: 8h – 17h ngày 24/10/2023

——————————————————————

Thông tin liên hệ đối với đại biểu trong nước:

ThS. Đỗ Thu Thuỷ

thuydt_gpt@vwa.edu.vn;

0943.112.485

Contact information for foreign delegates:

Ms. Hoang Thi Huong Giang, Department of International Cooperation and Research Management

gianghth@vwa.edu.vn

024.3775.9041