Việc đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên là rất quan trọng và mang lại nhiều lợi ích cho cả sinh viên và xã hội. Việc tăng cường đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên không chỉ giúp họ trở thành những nhân viên xuất sắc mà còn đảm bảo họ có thể tích cực đóng góp vào môi trường làm việc đa dạng và thay đổi liên tục. Bên cạnh việc chú trọng nâng cao năng lực chuyên môn thì việc đào tạo kỹ năng mềm giúp sinh viên tăng khả năng thích ứng với môi trường xã hội, tăng cơ hội tìm kiếm việc làm và phát huy tiềm năng của bản thân.

Tại buổi tập huấn, chuyên gia Bàn Thị Trung đã chia sẻ với các bạn sinh viên chủ đề ‘Kỹ năng lãnh đạo bản thân và tạo sức ảnh hưởng”. Đây là một chủ đề rất ý nghĩa và cần thiết đối với thế hệ Gen Z hiện nay. Các bạn cần tạo lập một nền tảng vững vàng để tự tin với những kế hoạch do bản thân tạo ra và kiên trì với nó, không ngừng học hỏi để ngày càng trưởng thành và tự mình tạo ra sức ảnh hưởng với mọi người xung quanh, với cộng đồng xã hội thông qua những việc làm ý nghĩa.

Chuyên gia Hoàng Thị Hường, một người có kinh nghiệm nhiều năm và các giải thưởng khác nhau trong môi trường làm việc về Giới và Phát triển trong nước và quốc tế lại chia sẻ với các bạn sinh viên về những câu chuyện thực tế khi trải nghiệm với nghề. Những câu chuyện truyền cảm hứng và đưa ra những tình huống trong nghề được các bạn sinh viên đón nhận đầy thích thú.

Lớp học sôi nổi khi các bạn được xác định mục tiêu, năng lực cốt lõi, kế hoạch định hướng, nguồn lực thực hiện của mình, đồng thời được chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong những môi trường làm việc khác nhau về Giới và Phát triển.

Mong rằng các bạn sinh viên sẽ tích lũy được kiến thức và kinh nghiệm quý báu từ những buổi học này và chúc tất cả các bạn có một công việc tốt, tự tin thể hiện năng lực, bản lĩnh của sinh viên VWA sau khi ra trường.

Bộ phận Truyền thông VWA