Sự kiện được tổ chức với mục tiêu mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội trải nghiệm thực tiễn ngành nghề du lịch và khách sạn đang theo học, dễ dàng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp; đồng thời, tăng cường mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và tuyển dụng nhân lực ngành Du lịch và khách sạn giữa nhà trường và Doanh nghiệp.

Tham dự lễ ký kết, về phía Học viện có: PGS.TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, TS. Nguyễn Hùng Cường – Trưởng khoa QTKD, PGS.TS. Lại Xuân Thuỷ- Phó Trưởng khoa QTKD cùng lãnh đạo, giảng viên các đơn vị, các em sinh viên thuộc Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Về phía đối tác có: Ông Nguyễn Văn Thắng – Giám đốc nhân sự, Eastin Hotel & Residences Hanoi; Bà Lê Thị Thu Trang – Quản lý tuyển dụng và đào tạo, Công ty TNHH đầu tư và phát triển FLC Hạ Long.

Phát biểu khai mạc lễ ký kết, PGS.TS Trần Quang Tiến khẳng định, đứng trước sự thay đổi nhanh chóng của nhu cầu thị trường lao động các trường đại học nói chung và Học viện Phụ nữ Việt Nam nói riêng đã có những thay đổi từ nội dung, phương pháp, hình thức đào tạo đến các thức quản trị đại học. Với mục tiêu giáo dục toàn diện, chất lượng, bình đẳng, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã ký kết trên 50 biên bản ghi nhớ hợp tác với các đơn vị, tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài nước đồng thời không ngừng vận động nhằm thay đổi phương pháp dạy học hướng đến việc đào tạo sinh viên đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu xã hội. Đặc biệt, trong mối quan hệ hai chiều, dựa trên nền tảng nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, Học viện Phụ nữ Việt Nam hi vọng sẽ tham gia tư vấn chiến lược, tư vấn quản lý, xây dựng chính sách,… để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp đối tác và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai bên. Lễ ký kết hôm này là khởi đầu cho chuỗi các hoạt động phối hợp toàn diện từ: đào tạo, trao đổi sinh viên, thực tập, việc làm cho cho sinh viên giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và các đơn vị đối tác. Đặc biệt, trước khi ký kết hợp tác, các doanh nghiệp đã hỗ trợ tiếp nhận sinh viên đến thực tập và có những phản hồi rất tốt. Với sự lớn mạnh không ngừng của Học viện theo xu hướng đa ngành, đa nghề cùng sự phát triển của khoa Quản trị kinh doanh với đông đảo sinh viên theo học các ngành: Du lịch, Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Học viện hi vọng sự hợp tác này sẽ được cụ thể hóa và đạt được những kết quả nổi bật đem lại nhiều giá trị lợi ích cho sinh viên.

Đại diện Eastin Hotel & Residences HanoiÔng Nguyễn Văn Thắng – Giám đốc nhân sự cũng nhấn mạnh ký kết biên bản thoả thuận hợp tác, là tiền đề cho mối quan hệ lâu dài và bền chặt, hỗ trợ sinh viên học tập tốt và rộng mở con đường nghề nghiệp thông qua sự gắn kết giữa thực tiễn và lý thuyết tạo nên những giá trị tích cực cho các em sinh viên và các nhà tuyển dụng, từ đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội. Ngoài ra, ông đánh giá cao về trình độ cũng như thái độ nghiêm túc, chịu khó và cầu thị của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam trong quá trình thực tập tại công ty. Sự cố gắng đó chính là nền tảng để công ty lựa chọn và ký hợp đồng lao động với các em sau khi kết thúc thời gian thực tập.

Học viện Phụ nữ Việt Nam ký kết hợp tác với Công ty TNHH đầu tư và phát triển FLC Hạ Long và Eastin Hotel & Residences Hanoi 

Theo biên bản ký kết giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và các đối tác sẽ cùng nhau hợp tác các nội dung:

Kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn thông qua: Chương trình Thực tập/Học kỳ doanh nghiệp; Chương trình hội thảo “Hành trang tư thế chuẩn bị đi thực tập, tìm việc”; Chương trình đào tạo kỹ năng và hỗ trợ kết nối thực tập, việc làm cho sinh viên; Cùng xây dựng, đánh giá chương trình đào tạo; Chia sẻ tri thức đến Doanh nghiệp.

Kết nối thực hiện các nghiên cứu, dự án: Chuyên gia, giảng viên, sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam và đối tác cùng tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu, các dự án thực tế triển khai của 2 bên; Cùng phối hợp tổ chức hội thảo, tọa đàm giải quyết các vấn đề kinh tế quan trọng, cấp bách hoặc những chủ đề cộng đồng quan tâm; Phối hợp thực hiện tư vấn dự án theo nhu cầu.

Kết nối thu hút nguồn nhân lực: Tham gia Ngày hội Thực tập và Việc làm; Lan tỏa thương hiệu tuyển dụng; Tiếp nhận các sinh viên tốt nghiệp đạt kết quả học tập tốt từ Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Các đại biểu và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết

Lễ ký kết được diễn ra thành công tốt đẹp, thông qua sự hợp tác, Học viện sẽ có điều kiện xây dựng chương trình đào tạo sát với nhu cầu thực tế của xã hội, tạo cơ hội cho sinh viên được rèn luyện các kỹ năng đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp sau khi ra trường. Đây cũng là một trong những hoạt động góp phần tạo cơ hội để các doanh nghiệp chủ động đặt hàng nguồn nhân lực chất lượng cao tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.