Tham dự buổi tập huấn có TS. Nguyễn Phi Long – Trưởng Phòng Đào tạo, đại diện 11 ngành đào tạo, các thành viên của Nhóm Tuyển sinh trực tuyến và các cộng tác viên tư vấn là sinh viên của Học viện.

Tại buổi tập huấn, TS. Nguyễn Phi Long đã phổ biến về quy chế và quy trình đặc biệt là những điểm mới cần lưu ý trong mùa tuyển sinh năm 2022.

Năm học 2022 – 2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh 1.200 chỉ tiêu dành cho 11 ngành đại học chính quy là: Công nghệ thông tin (2 chuyên ngành Công nghệ phần mềm và Trí tuệ nhân tạo; Quản trị hệ thống mạng); Luật (2 chuyên ngành Luật Hành chính, Luật Dân sự); Luật kinh tế; Công tác xã hội; Giới và phát triển; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (2 chuyên ngành Quản trị lữ hành và Quản trị Khách sạn); Kinh tế (2 chuyên ngành Kinh tế đầu tư và Kinh tế quốc tế); Tâm lý học (2 chuyên ngành Tham vấn – Trị liệu và Tâm lý ứng dụng trong Hôn nhân – gia đình); Xã hội học; Quản trị kinh doanh (4 chuyên ngành: Marketing và Kinh doanh điện tử, Tài chính và Đầu tư, Tổ chức và Nhân lực, Kinh doanh và Thương mại quốc tế); Truyền thông đa phương tiện (2 chuyên ngành: Thiết kế đa phương tiện và Báo chí truyền thông).

Học viện Phụ nữ Việt Nam xét tuyển bằng 3 phương thức: Xét tuyển thẳng, xét học bạ và xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.

Để kết quả tuyển sinh đạt được mục tiêu đề ra thì mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam đều mang trách nhiệm trở thành một sứ giả truyền thông, lan tỏa hình ảnh, thông tin của nhà trường đến với xã hội. Việc tập huấn cách truyền thông, tư vấn đạt hiệu quả để mỗi sứ giả trở thành nhịp cầu nối giữa thí sinh với Học viện là điều không dễ dàng. Không đơn thuần là cung cấp những thông tin về ngành học mà cần có sự quan tâm, tư vấn trên cơ sở thấu hiểu nhu cầu, năng lực để giúp thí sinh có lựa chọn chính xác và phù hợp. Không chỉ vậy, đội ngũ tư vấn cần chia sẻ những thông tin xoay quanh ngành học để thí sinh có thể nhìn rõ những giá trị mà họ sẽ nhận được trong 4 năm đại học tại Học viện Phụ nữ Việt Nam. Điều này đòi hỏi cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện đều phải hiểu, thuộc và nắm chắc được quy chế, những nét mới trong tuyển sinh để có thể truyền đạt đầy đủ, chính xác thông tin đến học sinh, phụ huynh học sinh muốn tìm hiểu về VWA.

Trong buổi tập huấn, các thành viên tham gia được phổ biến nâng cao kỹ năng tư vấn, truyền thông trên mạng xã hội để lan tỏa thông tin rộng rãi đến cộng đồng xã hội.

Buổi tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi, nhận được nhiều ý kiến trao đổi từ cán bộ, giảng viên và sinh viên. Năm 2022, Học viện Phụ nữ Việt Nam tiếp tục xây dựng kế hoạch hỗ trợ tuyển sinh với nhiều chương trình thiết thực, đổi mới và sáng tạo gắn với thị hiếu, nhu cầu thực tế của giới trẻ và phù hợp với xu thế mới của thị trường nhân lực.