Với mục đích định hướng thẩm mỹ âm nhạc, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên, qua đó phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các hạt nhân văn nghệ trong Học viện, tạo thành các phong trào văn nghệ quần chúng rộng rãi, hướng tới việc tham gia cuộc thi Tiếng hát sinh viên toàn quốc năm 2020, sau thành công vang dội của cuộc thi Tiếng hát sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam lần I năm 2017,  năm 2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam tiếp tục tổ chức cuộc thi Tiếng hát sinh viên lần II với sự tham gia của đông đảo thí sinh yêu ca hát.

Tại vòng thi bán kết, 20 thí sinh được chia thành 10 cặp đối đầu và được các thành viên Ban giám khảo chấm điểm theo các tiêu chí: Giọng hát: 8 điểm; Phong cách biểu diễn: 1 điểm; Trang phục: 1 điểm. Các thí sinh đã có quá trình tập luyện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

 Ban giám khảo đều là những chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc và đại diện Học viện Phụ nữ Việt Nam: Ca sĩ: Nguyễn Khánh Ly – Giảng viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam; Ca sĩ Nguyễn Quang Tú – Giảng viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và TS Nguyễn Phi Long – Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi.

Ban giám khảo vòng Bán kết cuộc thi

Tại đêm Bán kết, các cặp đôi thí sinh đã thể hiện tình yêu âm nhạc và khả năng phối hợp với bạn diễn, làm chủ sân khấu qua từng ca khúc. Khán giả đã được thả hồn trong giai điệu trữ tình, sâu lắng qua ca khúc Chưa bao giờ mẹ kể; Được say đắm, khát khao với giai điệu của Nơi tình yêu bắt đầu; Được đắm chìm trong bức tranh làng quê với Bà tôi; Được thiết tha và bỏng cháy với giai điệu Tự nguyện; Dâng trào cảm xúc hào hùng, oanh liệt mà vẫn đong đầy lãng mạn với ca khúc Trường Sơn đông Trường Sơn tây hay dịu dàng, đằm thắm với Làng quan họ quê tôi

Phần dự thi của các thí sinh được đánh giá không chỉ bởi chất giọng, khả năng diễn xuất trên sân khấu mà quan trọng nhất là các thành viên Ban giám khảo đã nhìn thấy niềm đam mê âm nhạc trong từng tác phẩm dự thi của các em.

 

 Kết quả chung cuộc, 10 thí sinh xuất sắc nhất của đêm bán kết đã được lựa chọn vào vòng chung kết là: Nguyễn Yến Linh (K5QTKDB); Vũ Thị Hồng Thắm (K5TTDPTA);  Đàm Thành Đạt (K5 LUẬT C); Mai Thị Thuỷ (K5QTDLA); Lâm Thị Loan (K4GIỚI A); Hoàng Thanh Dương (K4 LUẬT C); Bùi Nhật Phong (K7 GIỚI A); Dương Yến Minh (K7TTDPTA); Nguyễn Thu Trang (K7QTDLC); Nguyễn Kim Ngân (K6QTDLB). 

Ngoài ra, cơ hội còn dành cho một thí sinh nữa với lượt ủng hộ, bình chọn cao nhất trên Fanpage Tiếng hát sinh viên HVPNVN.

Mời các bạn cùng đến tham dự và cổ vũ cho 11 thí sinh tại đêm Chung kết Tiếng hát sinh viên lần II được tổ chức vào 19h30 Thứ 2 ngày 18/11/2019 tại Hội trường I, Học viện Phụ nữ Việt Nam, 68 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.