Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo, quý phụ huynh!

Kính thưa các anh/ chị học viên và các bạn sinh viên đang có mặt tại buổi lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp ngày hôm nay

Em xin tự giới thiệu, em là Nguyễn Thị Hương, sinh viên Khóa 6, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, khoa Quản trị Kinh doanh; thủ khoa tốt nghiệp đại học chính quy Học viện Phụ nữ Việt Nam khóa học 2018 – 2022. Lời đầu tiên, em xin được bày tỏ niềm vinh dự và hạnh phúc của mình khi may mắn được đứng tại đây, đại diện cho những anh/ chị học viên và các bạn sinh viên tốt nghiệp nói lên những suy nghĩ, cảm xúc và đặc biệt là gửi những lời tri ân tới các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh sau hành trình học tập và rèn luyện dưới mái trường mang tên Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Vào thời điểm này 4 năm về trước, tháng 7 năm 2018, em tin chắc rằng nhiều bạn cũng có chung nỗi lo lắng khi phải xem xét về sở thích và khả năng của bản thân để quyết định lựa chọn đăng ký xét tuyển đại học, song song với đó lại nỗi hoang mang, lo lắng khi mong muốn tìm được một ngôi trường đại học cung cấp cho mình những kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp để có thể bước ra ngoài xã hội trở thành những người lao động có ích. Có lẽ, rất nhiều bạn đang có mặt tại đây, trong danh sách đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, ngôi trường Học viện Phụ nữ Việt Nam không phải là lựa chọn đầu tiên và duy nhất. Em cũng là một người như vậy, nhưng rồi có những sự đổi thay đến bất ngờ mà chính chúng ta cũng không kịp nhận ra. Chúng em đã gặp nhau dưới cùng một mái trường và cùng nhau cố gắng, tô điểm nên một bức tranh đầy sắc màu đáng nhớ về thời sinh viên.

Các bạn cử nhân ơi, cho mình được hỏi: Khi các bạn nhận được giấy báo nhập học của Học viện Phụ nữ Việt Nam 4 năm về trước, các bạn có suy nghĩ như thế nào ?. Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng nghe những câu hỏi như thế này: Học viện Phụ nữ Việt Nam là trường nào? ở đâu, đào tạo ngành gì, quy mô, chất lượng ra sao?… Và rất nhiều câu hỏi tương tự khác. Khi còn là sinh viên năm thứ nhất, mình đã cố lảng tránh trả lời những câu hỏi đó. Nhưng dần dần mọi thứ đã thay đổi, khi mình được học tập và rèn luyện dưới mái trường với truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển.

Em luôn tự hỏi bản thân rằng: Một ngôi trường đại học công lập có quy mô và truyền thống đáng tự hào, với đội ngũ giảng viên có chuyên sâu, kinh nghiệm trong giảng dạy, truyền đạt, và luôn cố gắng nỗ lực hỗ trợ sinh viên hết mực thì tại sao lại phải đắn đo, lo lắng cho lựa chọn của mình? Nếu ngày đấy, em có một quyết định khác, có lẽ ngày hôm nay em sẽ không có cơ hội đứng ở đây để nói lên những suy nghĩ này. Và em cũng rất vui khi được biết cảm nhận này không chỉ mình em mà còn có mà rất nhiều các tân cử nhân có mặt trong buổi lễ này cũng có suy nghĩ như vậy.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã cho chúng em rất nhiều cơ hội để tích lũy tri thức, kỹ năng, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn; một môi trường kết hợp giữa đào tạo và thực hành; không chỉ luôn cập nhật những điểm mới để cung cấp cho người học mà còn trang bị cho người học hệ thống kỹ năng mềm cần thiết để có thể tự tin hơn khi bước ra ngoài xã hội. Học viện đã luôn dành những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất với các phòng học, thực hành, hệ thống công nghệ thông tin, học liệu ngày càng được đầu tư, môi trường tâm lý với sự quan tâm, hỗ trợ hết mình của các thầy giáo, cô giáo giúp sinh viên yên tâm học tập và rèn luyện.

Bên cạnh đó, các hoạt động ngoại khóa ngày càng phong phú, đa dạng cũng giúp chúng em có môi trường sinh hoạt lành mạnh, bổ ích và lý thú sau các giờ học chính khóa. Chúng em cảm thấy vinh dự, may mắn và tự hào khi hằng năm đều được tham gia các hoạt động do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức; phát huy truyền thống và sức trẻ của các thế hệ sinh viên Học viện vào thành công của nhiều chương trình.

Không chỉ chú trọng đến một nhóm sinh viên nào đó, Học viện tạo cơ hội cho từng sinh viên tham gia các hoạt động rèn luyện. Các câu lạc bộ, đội, nhóm sinh viên luôn mở rộng vòng tay chào đón chúng em với nhiều hoạt động ý nghĩa, mang lại giá trị cho cộng đồng, lan tỏa tinh thần sinh viên Học viện đến với xã hội….Tất cả những điều đó đã trở thành một phần không thể thiếu của thanh xuân chúng em.

Kính thưa các thầy/ cô giáo!

Trong niềm hân hoan của buổi lễ tốt nghiệp này, xin cho phép em được thay mặt tất cả các anh/chị học viên, các bạn sinh viên tốt nghiệp gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Ban Giám đốc Học viện, đội ngũ cán bộ, giảng viên đã và đang làm việc, cống hiến cho sự phát triển của Học viện; tạo nên một môi trường giúp chúng em yên tâm, tin tưởng và vững vàng mục tiêu học tập, rèn luyện của bản thân. Các thầy, cô đã luôn âm thầm lắng nghe học viên, sinh viên để điều chỉnh những nội dung giảng dạy, bổ sung những tri thức thực tiễn, giúp chúng em có được cái nhìn toàn diện về vấn đề. Chúng em đã nhận được sự giáo dục nghiêm khắc nhưng cũng đầy tính nhân văn, chưa ở đâu mà các thầy/ cô lại nhớ mặt gần hết sinh viên như ở nơi này. Tất cả những điều đó khiến em cảm thấy thật ấm áp và gần gũi, giống như đang được ở trong chính ngôi nhà của mình. Với chúng em, Học viện Phụ nữ Việt Nam là một phần tuổi trẻ đáng nhớ, nơi chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão và giúp chúng em đến thành công ngày hôm nay và sau này.

Chúng em mong rằng, dù đã tốt nghiệp, bước ra ngoài xã hội nhưng sẽ tiếp tục nhận được sự động viên, chỉ bảo của các thầy/cô để chúng em có thể vững vàng trên hành trình khẳng định giá trị của bản thân với xã hội.

Chúng em cũng xin phép được gửi những tình cảm kính trọng và biết ơn đến các cô trong Đoàn Chủ tịch, các ban/ đơn vị của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã luôn quan tâm, hỗ trợ về vật chất và tinh thần, tạo điều kiện cho sinh viên Học viện được tham gia các hoạt động, các chương trình để có cơ hội rèn luyện, hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Thưa các các bạn cử nhân thân mến!

Chúc mừng tất cả các bạn đã đạt được mục tiêu học tập và rèn luyện để ngày hôm nay được vinh dự đứng nơi đây, được các thầy/cô trao tặng bằng tốt nghiệp. Hãy tự hào vì chúng ta đã luôn cố gắng, không bỏ cuộc và đã đi cùng nhau đến thành quả ngày hôm nay. 4 năm học vừa qua chỉ là bước khởi đầu cho quãng đường rất dài phía trước, nếu chúng ta hài lòng với những gì chúng ta đã có thì chúng ta sẽ chậm lại. Có một câu danh ngôn của Tom Landry mà tôi rất tâm đắc như thế này: Một người chiến thắng là người không bao giờ ngừng cố gắng. Vì vậy hãy ghi nhớ và luôn nỗ lực các bạn nhé, sẽ chẳng có thành công nào dễ dàng cả nhưng nếu chúng ta không cố gắng, không hành động thì sẽ chẳng có thành công trên con đường phía trước.

Tôi mong rằng chúng ta dù có đi đâu, làm gì cũng hãy luôn nhớ về công lao, sự hỗ trợ tận tình, sát sao của các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên Học viện, giúp chúng ta đi đến thành công ngày hôm nay. Trên chặng đường bước ra ngoài xã hội để lao động, tiếp tục hoàn thiện bản thân, cống hiến cho xã hội, tôi hi vọng các bạn sẽ tiếp tục phát huy được truyền thống năng động, sáng tạo những người học tốt nghiệp Học viện; chứng minh năng lực của bản thân, khẳng định chất lượng đào tạo như triết lý giáo dục của Học viện mà chúng ta vẫn thường tự hào: Giáo dục toàn diện, chất lượng và bình đẳng”. Tôi tin rằng trong cuộc hành trình phía trước của các bạn sẽ luôn có sự dõi theo, đồng hành và ủng hộ, giúp đỡ của các thầy cô giáo; hãy cứ chia sẻ với thầy/cô để được tư vấn, khuyên bảo những điều tốt nhất cho lựa chọn của bản thân.

Lời cuối cùng xin phép được gửi tới các thế hệ sinh viên tiếp theo, những người đang và sẽ học tập dưới mái trường Học viện:

Chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn trong cuộc đời mình, nhưng hãy tin vào sự lựa chọn mà các bạn đã quyết định. Học viện Phụ nữ Việt Nam luôn không ngừng lớn mạnh và phát triển, khẳng định được vị thế với xã hội khi được công nhận là cơ sở giáo dục đại học công lập đạt chuẩn chất lượng kiểm định cơ sở giáo dục từ năm 2020; đã và đang tiếp tục khẳng định chất lượng ở các chương trình đào tạo được kiểm định trong năm 2022, vậy thì có lý do gì để chúng ta phân vân, đắn đo, dao động về lựa chọn của mình?. Tôi tin rằng đây là niềm tự hào, giúp các bạn vững tin vào mục tiêu, lựa chọn của mình. Hãy cứ cố gắng theo đuổi mục tiêu đó và tiếp tục truyền lửa đến các thế hệ sau, bởi nơi đây đã chứng kiến sự thành công của rất nhiều thế hệ sinh viên là minh chứng cho chất lượng đào tạo của Học viện.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô và các anh/chị học viên, các bạn sinh viên:

Trong khuôn khổ thời gian chương trình, mặc dù còn rất nhiều điều muốn tri ân, chia sẻ, nhưng em xin phép dừng bài phát biểu của mình ở đây. Những tình cảm, lòng biết ơn và tự hào của chúng em về môi trường Học viện Phụ nữ Việt Nam, chúng em xin được phép chứng minh bằng sự kết nối, hành động và thành công trên con đường phía trước.

Em xin cảm ơn tất cả quý vị đại biểu, quý thầy cô, quý vị phụ huynh, các anh/ chị học viên và các bạn sinh viên đã lắng nghe.

Kính chúc buổi lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp ngày hôm nay diễn ra thành công, tốt đẹp.

Em xin trân trọng cảm ơn!