Buổi sinh hoạt có sự tham gia của đại biểu khách mời và đảng viên, quần chúng Chi bộ 7.

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đã mở ra bước ngoặt vĩ đại của cách mạng, dân tộc Việt Nam bước sang kỷ nguyên mới – kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình. Góp phần to lớn làm nên thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 phải kể đến vai trò vô cùng quan trọng của phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đã trình bày 4 tham luận về “Vai trò của phụ nữ Việt Nam trong Cách mạng tháng Tám”, “Về lòng biết ơn đối với những người phụ nữ đã góp phần làm nên thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám”, “Về những phụ nữ đặc biệt đã có nhiều đóng góp trong thành công của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9/1945”.

Các bài tham luận đều thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đối với thế hệ những người phụ nữ Việt Nam “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Đồng thời liên hệ với những tấm gương phụ nữ thời hiện đại đã và đang có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển đất nước. Từ đó, khẳng định vai trò quan trọng của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong quá trình định hướng lãnh đạo phong trào phụ nữ cả nước.

Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên, quần chúng trong Chi bộ  đã cùng ôn lại lịch sử phong trào phụ nữ nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ. Dù ở thời chiến hay thời bình, phụ nữ cần mạnh dạn, tích cực học hỏi, trau dồi, phát triển chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ và tham gia các hoạt động đoàn thể, xã hội; thể hiện vai trò, bản lĩnh và góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển và giàu mạnh. Trong những năm qua, đảng viên Chi bộ 7 đã tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”…

Phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, với vai trò là những giảng viên, các đảng viên trong Chi bộ luôn chủ động nỗ lực học tập, nghiên cứu và tham gia các khóa tập huấn nâng cao kiến thức, trình độ để áp dụng trong hoạt động giảng dạy nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội./.