Tham dự cuộc thi có sự hiện diện của Ths. Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam; Ths. Nguyễn Văn Tòng  – Bí thư Đoàn Thanh niên học viện; Đại diện các khoa, phòng, trung tâm, viện nghiên cứu của học viện cùng với sự góp mặt của 100 bạn thí sinh tài năng xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo và các cổ động viên.

Rung chuông vàng là một sân chơi trí tuệ thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên được Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức thường niên. Cuộc thi rung chuông vàng năm 2020 được khởi động từ ngày 16/11/2020, 100 thí sinh đã vượt qua vòng sơ khảo để bước vào vòng chung kết. Tại vòng sơ khảo, một trong những điểm mới phù hợp với sự phát triển công nghệ thời 4.0 của cuộc thi Rung chuông vàng 2020 là các bạn thí sinh test online trực tiếp trên những chiếc smartphone của mình. Bài thi test tại vòng chung khảo được đánh giá là khá phù hợp với khả năng nên hầu hết các thí sinh đều hoàn thành tốt.

Vòng chung kết diễn ra kịch tính với 20 câu hỏi trải đều trên nhiều lĩnh vực như Toán học, thể dục thể thao và các lĩnh vực văn hóa, xã hội, về Học viện Phụ nữ VN và Hội LHPN Việt Nam.

Ban tổ chức lần lượt đưa ra các câu hỏi, thí sinh trả lời vào bảng. Nếu trả lời đúng thì được ở lại sàn thi đấu để trả lời câu tiếp theo. Nếu sai bị loại và bước ra khỏi sàn thi đấu. Thí sinh còn lại cuối cùng là người xuất sắc nhất. Người nào trả lời đúng câu hỏi cuối cùng là người chiến thắng, rung được chuông vàng và nhận phần thưởng của cuộc thi.

Các thí sinh đã nghiêm túc trong phần thì của mình. Khả năng về các vấn đề tự nhiên, xã hội và truyền thống, đặc điểm của Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng như đơn vị cấp trên là Hội LHPN Việt Nam cũng được các bạn thể hiện qua những câu trả lời thông minh và chính xác với sự thần tốc.

Ngoài những giây phút hồi hộp, gay cấn, cuộc thi còn mang lại những tiếng sảng khoái, không khí sôi động, hào hứng tại phần cứu trợ của các thầy cô. Với sự nhiệt tình, tâm huyết, đội cứu trợ đã cứu toàn bộ thí sinh bị loại quay trở lại sàn đấu.

Các thầy cô chuẩn bị tham gia vòng cứu trợ

Kết quả chung cuộc bạn Nguyễn Thị Phi đến từ chi đoàn K7 Quản trị du lịch và lữ hành B đã trở thành thí sinh xuất sắc nhất đi đến câu hỏi thứ 16/20 và giành giải Nhất của chương trình.

Ths.Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam trao giải Nhất cho bạn Nguyễn Thị Phi

Chia sẻ về cuộc thi, Phó Giám đốc Hà Thị Thanh Vân cho biết: Cũng khá lâu rồi cô mới được quay trở lại cảm giác như mình là một thí sinh tham dự một sân chơi trí tuệ hấp dẫn và sôi động thế này. Cảm ơn các em sinh viên đã cho cô sống lại nhiệt huyết tuổi trẻ năm nào. Các em rất thông minh, năng động và cô hi vọng rằng các em sẽ luôn giữ được tinh thần kiên trì, lòng nhiệt huyết và sự sáng tạo trên hành trình chinh phục tri thức. Cánh cửa tương lai tươi đẹp sẽ luôn chào đón các em.

Là thí sinh xuất sắc nhất, bạn Nguyễn Thị Phi chia sẻ: Em thực sự rất vui và hạnh phúc khi giành được giải thưởng này. Mặc dù còn những nuối tiếc vì chưa đi đến được câu cuối cùng nhưng em nghĩ đó chính là động lực để bản thân cố gắng hơn và chinh phục những mục tiêu sắp tới. Em xin cảm ơn Học viện, cảm ơn Đoàn Thanh niên đã tổ chức những sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho chúng em.

Cuộc thi Rung chuông vàng 2020 được tổ chức thành công đã giúp sinh viên biết cập nhật thêm nhiều kiến thức tự nhiên, xã hội, nâng cao tinh thần kỉ luật, đoàn kết và thân thiện trong môi trường học đường. Bên cạnh đó, cuộc thi giúp sinh viên rèn luyện các kĩ năng như: giao tiếp ứng xử, tư duy logic, giải quyết vấn đề, hợp tác chia sẻ và xử lí tình huống…

Ảnh: Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam