Sáng ngày 17/12, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức hội thảo Thực tập 1 năm có hưởng lương tại Đài Loan dành cho sinh viên học viện.

Đài Loan là đất nước tự do, hiện đại, người dân có học thức và thân thiện. Kinh tế – xã hội phát triển không ngừng nhưng Đài Loan vẫn giữ được những nét truyền thống, văn hoá gần gũi như Việt Nam. Sinh sống và làm việc tại Đài Loan không những giúp các bạn sinh viên có cơ hội phát triển khả năng ngoại ngữ và tiếp cận những cơ hội phát triển cao hơn sau khi thực tập tại Đài Loan.  

Tại buổi hội thảo, Hiệp hội Phát triển Giáo dục Đào tạo  nghề Đài Loan đã giới thiệu về Chương trình thực tập hợp tác giữa học viện cùng các doanh nghiệp Đài Loan. Các bạn đang là sinh viên năm thứ nhất học kỳ hai trở lên cho đến năm thứ tư có thể đăng ký tham gia chương trình. Các bạn sẽ lựa chọn một trong số các chuyên ngành của các trường Đại học ở Đài Loan như Quản trị kinh doanh, Quản lý dịch vụ du lịch và khách sạn, Cơ điện tử, Cơ khí, Thiết kế và Làm đẹp, chương trình học bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh. Các bạn đủ điều kiện nhập học sẽ tham gia học 10 môn tại một trường Đại học của Đài Loan và sau đó đi thực tập có trả lương tại các doanh nghiệp trong 1 năm.

Đây là cơ hội để các bạn sinh viên rèn luyện ngoại ngữ, trau dồi kiến thức chuyên ngành và đặc biệt là được sống và trải nghiệm tại đất nước Đài Loan với nhiều nét văn hóa tương đồng với Việt Nam, cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, an ninh trật tự xã hội đảm bảo, hệ giáo dục tiên tiến tương đương với hệ thống giáo dục của các nước Châu Âu và chi phí học tập, đi lại, ăn ở hợp lý. Ngoài ra, chương trình còn giúp các em sinh viên Việt Nam làm quen với môi trường làm việc quốc tế, chuyên nghiệp, kỹ thuật và công nghệ hiện đại có cơ hội được tuyển dụng làm việc cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Đài Loan và Thế giới. Các bạn sinh viên thuộc các chuyên ngành: Cơ điện tử, Quản lý dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị kênh phân phối và marketing, Quản lý công nghiệp, Thiết kế và Làm đẹp có nhiều cơ hội tiếp cận chương trình thực tập có hưởng lương tại các trường đại học tại Đài Loan như Đại Học khoa Học Kỹ thuật Chien Hsin, Học viện khoa học Kỹ thuật  Hwa Hsia, Taiwan Technical and Vocation…Các bạn sinh viên sau khi tham gia chương trình có thể ở lại Đài Loan làm việc hoặc một lần nữa quay trở lại Đài Loan làm việc sau khi đã về Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam được giới thiệu về chương trình này. Tháng 4/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Phát triển Giáo dục Đào tạo  nghề Đài Loan giới thiệu cơ hội thực tập hưởng lương 1 năm tại học viện. Ngay sau đó, hai sinh viên ngành Quản trị kinh doanh đã đăng ký đã đăng ký tham gia chương trình thực tập hưởng lương trong thời gian 1 năm của Đại Học khoa Học Kỹ thuật Chien Hsin. Quyền lợi của sinh viên sau khi tham gia chương trình được xác nhận của trường về danh sách các môn học đã hoàn thành và thời gian làm việc tại doanh nghiệp thực tập của Đài Loan cũng như cam kết hỗ trợ tìm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp chương trình. Hiện nay, sau 2 tháng các bạn đã tích lũy được những kinh nghiệm, kiến thức, làm quen với môi trường làm việc tại Đài Loan và nhận những tháng lương đầu tiên trong niềm vui, sự phấn khởi.

Thông tin yêu cầu đối với sinh viên muốn đăng ký tham gia chương trình:

Tiếng Anh TOEIC 450, hoặc tiếng Trung TOCFL cấp 2 trở lên (Các bạn chưa biết sẽ được đào tạo)

Hồ sơ gồm:

Học bạ THPT

Bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp

Bảng điểm tới thời điểm nộp hồ sơ

Giấy xác nhận đang là sinh viên của trường

Hạn nộp hồ sơ: trước ngày 25/12/2018

Phỏng vấn với Nhà trường và Doanh nghiệp: Tháng 1/2019

Nhập học: Tháng 2/2019

Chi phí xuất cảnh: 1.200 USD (Không kể chi phí học ngoại ngữ).

Quyền lợi tham gia chương trình:

Trải nghiệm 01 năm học tại môi trường quốc tế

Trải nghiệm 01 năm thực tế tại doanh nghiệp

Biết thêm một nền văn hóa và có cơ hội giao lưu với sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia.

Thành thạo ít nhất một ngoại ngữ

Có các xác nhận của Nhà trường và Doanh nghiệp liên quan đến các môn học, nội dung thực tập, và thời gian đã tham gia.

Du lịch trải nghiệm ít nhất 02 lần/năm do Nhà trường Đài Loan tổ chức

Cơ hội giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp Đài Loan có vốn đầu tư ở Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Học Viện Phụ Nữ Việt Nam

  • Phòng Công tác sinh viên

    • Địa chỉ: Tầng 4, 68 Nguyễn Chí Thanh, Q.Đống Đa, Hà Nội
    • Điện thoại: 038.37.752.184