Tham dự cuộc thi là bốn tiết mục của các tổ phụ nữ thuộc Chi hội Phụ nữ Học viện. Các tiết mục dù được tập luyện trong thời gian không dài nhưng đều thể hiện sức khỏe, vẻ đẹp, sự tự tin và tài năng của các hội viên phụ nữ.

Mở đầu phần dự thi là tiết mục khiêu vũ sôi động, hấp dẫn của hội viên tổ phụ nữ 2. Hình ảnh người phụ nữ tự tin, năng động và quyến rũ được thể hiện trọn vẹn qua tiết mục này. Những bước nhảy điêu luyện, đam mê trên nền nhạc sôi động đầy lôi cuốn đã thu hút sự theo dõi và cổ vũ của đông đảo khán giả.

Tiết mục dự thi tiếp theo là màn trình diễn thời trang áo dài của tổ phụ nữ 4. Vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng và mong manh trong sắc thu Hà Nội của những người mẫu đã khiến cả hội trường trầm trồ khen ngợi. Mỗi tà áo dài thướt tha lướt đi trên sân khấu như mang cả tình yêu quê hương của những người phụ nữ Việt Nam duyên dáng, hiện đại nhưng vẫn mang vẻ đẹp thuần Việt yêu kiều.

Tiết mục mang lại cảm nhận thú vị, hài hước cho khán giả là vở hài kịch của tổ Phụ nữ 1. Nội dung của vở hài kịch chính là việc lựa chọn thí sinh tham dự cuộc thi Phụ nữ tự tin – tài năng – duyên dáng”. Mỗi ứng cử viên đăng ký tham gia có một thế mạnh riêng, tuy nhiên ta chưa tìm thấy vẻ duyên dáng, tài năng của họ trong ấy, việc nhìn nhận lại sở trường của bản thân và áp dụng vào công việc, đời sống nhằm hoàn thiện mình theo tiêu chí tự tin – tài năng – duyên dáng không khó tuy nhiên không phải ai cũng nhận ra điều đó. Vở hài kịch đã giúp những người phụ nữ ngày càng đẹp và hoàn thiện hơn khi biết trân trọng, phát huy thế mạnh của bản thân một cách phù hợp.

Đem lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả là tiết mục độc tấu hài: “Nói xấu chồng” của tổ phụ nữ 3. Với phong cách tự nhiên, dí dỏm tiết mục đã đưa khán giả đi từ nụ cười ý nhị, kín đáo đến trận cười thoải mái, sáng khoái. Những tật xấu rất đời thường của các đức ông chồng được nhắc đến một cách dễ thương và đáng yêu. Thông điệp của tiết mục muốn gửi đến khán giả là: Dù trải qua nhiều khó khăn, thăng trầm nhưng kinh nghiệm cho thấy chỉ cần mỗi chúng ta yêu thương và vị tha thì gia đình sẽ luôn ngập tràn hạnh phúc.

Bốn tiết mục dự thi là bốn cung bậc cảm xúc khác nhau. Mỗi tiết mục mang lại sự cảm nhận khác nhau về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại. Tuy nhiên, họ đều xứng đáng là những người phụ nữ tự tin – tài năng – duyên dáng.

Cuộc thi khép lại với phần trao giải và chúc mừng của ban giám khảo dành cho các đội dự thi. Tổ phụ nữ 4 với tiết mục Thời trang áo dài giành giải Nhất; Giải Nhì thuộc về Tổ phụ nữ 1 với tiết mục Hài kịch; Hai giải Ba thuộc về tổ phụ nữ 2 và tổ phụ nữ 3 với tiết mục khiêu vũ và độc tấu hài.

Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi còn trao các giải phụ Tự tin; Tài năng và Duyên dáng cho các đội tham dự.

Cuộc thi: “Phụ nữ tự tin – tài năng – duyên dáng” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hình ảnh về người phụ nữ Học viện nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung mang những nét đẹp truyền thống kết hợp hài hòa với hiện đại sẽ ngày càng được tôn vinh và tỏa sáng.