1. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và Công ty cổ phần Vinpearl thuộc Tập đoàn Vingroup

– Thời gian và địa điểm: từ 8h00 sáng 22/11/2018 tại phòng 305, tòa nhà 15 tầng, số 68 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

– Nội dung: hai bên sẽ ký thỏa thuận hợp tác về 03 chương trình:

(i) Chương trình thực tập sinh Vinpearl dành cho sinh viên đạt tiêu chuẩn, có mong muốn làm việc tại Vinpearl sau khi tốt nghiệp. Sinh viên có thể thực tập tối thiểu 2 tháng, tối đa 6 tháng.

(ii) Chương trình tư vấn hướng nghiệp đường vào nghề nhằm định hướng nghề nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm học tập rèn luyện, đặc biệt với các sinh viên ngành Du lịch hoặc yêu thích lĩnh vực Du lịch để làm việc được trong môi trường đẳng cấp 5 sao.

(iii) Chương trình liên kết đào tạo nghiệp vụ nhằm liên kết mở khóa ngắn hạn Nghiệp vụ du lịch 5 sao cho Nghiệp vụ Lễ tân, Nghiệp vụ F & B. Đồng thời hỗ trợ chuyên gia giảng dạy, trao đổi kinh nghiệm các modul thực hành và nghiên cứu khoa học.

2. Chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên các tỉnh phía Bắc năm 2018

– Thời gian và địa điểm khai mạc bắt đầu 8h00 sáng 22/11/2018 tại phòng 305

– Thời gian và địa điểm thi: từ 9h00 sáng 22/11/2018 tại phòng 307

– Thời gian và địa điểm trao giải Chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2018” từ 14h00 chiều 22/11/2018 tại phòng 305.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên có mục tiêu nâng cao nhận thức và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên, nhất là nữ sinh viên, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và phát triển kinh tế. Đồng thời, tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và khả thi để hỗ trợ khởi nghiệp theo đề án 939; tạo tiền đề mở rộng cuộc thi tới đông đảo phụ nữ khởi nghiệp trong các năm tiếp theo. Cuộc thi tập trung khuyến khích và phát triển tư duy sáng tạo, tính năng động, dám nghĩ dám làm và qua đó tạo nguồn cảm hứng, đam mê kinh doanh cho nữ sinh viên; Tạo lập sân chơi bổ ích cho nữ sinh viên các trường đại học, học viện để áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị; mở rộng giao lưu, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm giữa các nữ sinh viên. Cuộc thi có sức hút đặc biệt đối với truyền thông, các cơ sở giáo dục đại học và nữ sinh viên trên toàn Miền Bắc. Sau vòng thi tuyển chọn tại các trường đại học, các học viện, 8 đội thi sẽ thi đấu tại vòng chung kết để tìm ra những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, khả thi và có ý nghĩa kinh tế – xã hội tốt nhất. 

Với sự ủng hộ, hỗ trợ tận tâm của các đơn vị, chuỗi hoạt động sẽ có sự tham dự của nhiều tổ chức, đoàn thể và các học viện, trường đại học cũng như sự quan tâm, truyền thông của các báo đài. Hy vọng, với các hoạt động thiết thực sẽ kết nối sức mạnh cộng hưởng và lan tỏa nhiều giá trị tạo một sân chơi bổ ích nhằm góp phần thực hiện chương trình “Quốc gia khởi nghiệp”.