Chương trình Giới và Phát triển tại Học viện Phụ nữ Việt Nam được xây dựng trên nền tảng một môi trường tôn trọng sự đa dạng, khuyến khích sinh viên phá bỏ các khuôn mẫu, thúc đẩy sức sáng tạo và phát huy nội lực. Thông qua các môn học, giảng viên và sinh viên sẽ cùng nhau chia sẻ cởi mở kiến thức về các vấn đề và lĩnh vực phát triển như văn hóa, y tế, giáo dục, môi trường dưới lăng kính giới. Người học sẽ có cơ hội khám phá các vấn đề mới như: Vấn đề giới và bình đẳng giới được đề cập như thế nào trong truyền thông, tôn giáo, kinh tế và chính trị? Những thách thức về giới nào đặt ra trong phát triển bền vững và các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống? hay xã hội nhìn nhận khác nhau như thế nào đối với sự đóng góp của phụ nữ và nam giới? Ngoài ra, khoa Giới và Phát triển luôn hướng tới các phương pháp giảng dạy sáng tạo và chú trọng nền tảng lý thuyết kết hợp với thực hành, giúp nâng cao khả năng ứng dụng trong cộng đồng, coi đó như là một cơ sở cho quá trình học tập – giảng dạy và làm việc của sinh viên sau này.

Một trong những học phần đem lại sự hứng thú đặc biệt cho sinh viên là: Giới trong truyền thông đại chúng. Trong phần thực hành của môn học này, các bạn sinh viên có cơ hội được giao lưu, kết hợp với sinh viên các trường khác để thực hiện đề tài của mình. Gần đây nhất, trong khuôn khổ của học phần, ngày 29/4/2021, nhóm sinh viên khoa Giới và phát triển, Học viện Phụ Nữ Việt Nam và sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp thực hiện chiến dịch cộng đồng WEUS và tổ chức Talkshow “Bạo lực gia đình: Vòng lặp”.

Tham gia sự kiện có TS. Trần Thị Thu Hiền – Phó khoa Giới và Phát triển tại Học viện Phụ nữ Việt Nam; Bạn Phạm Khánh Linh – Chủ nhiệm Câu Lạc Bộ ‘Nhân Văn – Bình Đẳng Giới’ (Club Humanities – Gender Equality: CHGE) – Đại học Khoa học xã hội và nhân văn; MC Trương Diệu Anh – thành viên câu lạc bộ AMC (Học viện Báo chí và Tuyên Truyền), từng được lọt vào top 10 cuộc thi Speak Up 2021.

Sự kiện còn thu hút sự quan tâm của rất nhiều thầy cô và các bạn sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam và Học viện Báo chí tuyên truyền. 

Nếu như không gian của Talkshow dành cho sự chia sẻ từ các nạn nhân bị bạo lực gia đình trên cơ sở giới về những câu chuyện thực tế thì cũng với chủ đề này, triển lãm ảnh đa màu sắc đem đến những tấm ảnh nghệ thuật phía sau tấm rèm đỏ về vấn nạn bạo lực giới. Một chủ đề nhạy cảm đã được các bạn sinh viên khai thác bằng tất cả tài năng, sự nhiệt huyết nhằm mong muốn góp phần giảm thiểu nạn bạo lực gia đình. Những tấm ảnh lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật và được đặc tả với bố cục, ánh sáng gây xúc động cho người xem. Những lời tâm sự, những bức ảnh đầy sự rung cảm đã đem lại ấn tượng sâu sắc cho người tham dự.

Sự kiện đã giúp người tham gia đã có thêm những góc nhìn khách quan và chia sẻ về vấn nạn bạo lực giới xuất phát từ định kiến, tư tưởng bất bình đẳng. Các chuyên gia về giới cũng chia sẻ những kiến thức về bạo lực gia đình, giải pháp để ứng phó với bạo lực gia đình.

Một số hình ảnh tại Talkshow “Bạo lực gia đình: Vòng lặp”: 

 

Bạn đọc quan tâm đến ngành Giới và phát triển xin liên hệ:

SĐT: 024 38355243 (Văn phòng khoa) ❤️
 094 3819686 (Ms Hiền)
 098 5547278 (Ms Hằng)
 094 3112485 (Ms Thuỷ)
Mã trường: HPN
✨ Tên ngành: Giới và Phát triển
 Mã ngành: 7310399
⭐️ Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, C00, D01
 Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo học bạ (THPT); xét tuyển thẳng; xét tuyển theo kết quả thi THPT năm 2021
 Link đăng ký xét tuyển online: https://tuyensinh.hvpnvn.edu.vn/