Nhớ ngày nào, tôi còn là một tân sinh viên nhập học tại Khoa Giới và Phát triển – Học viện Phụ nữ Việt Nam với nhiều bỡ ngỡ. Tôi đã được các giảng viên trong khoa cũng như các anh chị sinh viên khóa trước giúp đỡ tận tình cả về việc học tập cũng như các vấn đề trong cuộc sống. Điều đó giúp tôi bắt kịp nhanh cuộc sống tự lập và phương pháp học đại học.

Đúng với sứ mệnh của ngành Giới và Phát triển – đem đến một xã hội công bằng với cả nam và nữ; kết nối với các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội để cùng phát triển, không để ai bị bỏ lại phía sau – nên tất cả các sinh viên ngành Giới đều được trao cơ hội và sự tham gia để bình đẳng phát triển. Bản thân tôi là cô gái dân tộc thiểu số, sống ở vùng cao nên không tránh khỏi những rụt rè, e ngại. Nhưng khi hòa nhập vào môi trường học tập nơi đây, tôi không cảm thấy tự ti về bản thân mình. Tôi học ở ngành học này sự mạnh mẽ, khẳng định bản thân và dám dấn thân vì mục tiêu trao quyền cho tất cả mọi người trong môi trường học tập hiện đại, công bằng và văn minh. Những bài giảng trên lớp không chỉ là những kiến thức đơn thuần trên sách vở. Với phương pháp giảng dạy hiện đại, lấy sinh viên là trung tâm cộng với  các kinh nghiệm từ chương trình, dự án thực tiễn, các thầy cô giúp sinh viên tiếp thu bài một cách dễ dàng. Ngoài ra, chúng tôi còn được tham gia các khóa tập huấn, hội thảo ở nhiều lĩnh vực lồng ghép giới, giúp cho tôi hiểu biết kiến thức sâu rộng hơn.

Có một điều tuyệt vời là: hàng năm, chính phủ Nga đã dành cho sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam các suất học bổng toàn phần chỉ sau kỳ học đầu tiên của năm thứ nhất với điều kiện kết quả học tập xếp thứ hạng cao. Bằng sự nỗ lực của bản thân cùng sự giới thiệu của Phòng Hợp tác quốc tế của Học viện, tôi đã đủ điều kiện để đi du học. Lúc đầu, tôi còn đắn đo và lo lắng về khả năng của mình nhưng với sự động viên của các cô trong khoa, tôi đã tự tin để hoàn thiện hồ sơ. Tôi đã đạt được ước mơ – dành học bổng toàn phần Nga. Giờ đây, tôi đã hoàn thành năm nhất dự bị học tiếng để bước sang học chuyên ngành. Xa Khoa Giới và phát triển, xa Học viện nhưng qua Facebook, zalo, các thầy cô vẫn  luôn dõi theo, quan tâm, hỏi han và động viên tôi về cuộc sống cũng như công việc học tập tại môi trường mới. Những kiến thức tôi học được khi là sinh viên ngành Giới và Phát triển là nền tảng, hành trang quý giá giúp tôi tự tin, hòa nhập với cuộc sống ở trường Đại học – nơi xứ sở Bạch Dương xinh đẹp này.  

Tôi đã có 1 năm thanh xuân thật đẹp khi học tập tại Khoa Giới và Phát triển –  Học viện Phụ nữ Việt Nam. Học viện đã cho tôi cơ hội du học, đặt chân đến một miền đất mới, tiếp cận với một nền giáo dục hiện đại để tôi thỏa sức tự do học tập và khám phá. Ở môi trường mới, tôi đã và đang cố gắng học tập chăm chỉ, trau dồi bản thân, tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng, giao lưu với bạn bè quốc tế để tích lũy kinh nghiệm, những kiến thức xã hội. Từ những kiến thức tôi tích lũy được ở Moskva, tôi muốn sau này sẽ trở thành một chuyên gia về Giới và xã hội để trở về góp phần nhỏ bé xây dựng đất nước.

Một năm không quá dài nhưng cũng đủ để cho tôi nhắc nhớ về những kỷ niệm nơi đây. Dù đi bất cứ phương trời nào tôi vẫn luôn nhớ về Học viện Phụ nữ Việt Nam, Khoa Giới và Phát triển – nơi có thầy cô, bạn bè chắp cánh ước mơ tôi. Khoa Giới và Phát triển – Học viện Phụ nữ Việt Nam luôn trong trái tim tôi!

Thí sinh, phụ huynh quan tâm đến ngành Giới và Phát triển vui lòng xem thông tin trên website của Học viện: http://hvpnvn.edu.vn/

Fanpage:https://www.facebook.com/TUYENSINHHOCVIENPHUNUVN/

Hoặc liên hệ trực tiếp: Khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam

Điện thoại: (024)38355243; 01643347091; 097734 7986.

Email: gioivapt_gad@vwa.edu.vn

Hoặc Phòng Đào tạo, Điện thoại: (0243) 775 1750