Để tạo điều kiện thuận lợi cho các tân sinh viên đến nhập học, Nhà trường đã xây dựng kết hoạch, bố trí hội trường đa chức năng sạch đẹp, rộng rãi để tiếp đón và tạo điều kiện cho các em có thể làm thủ tục nhanh chóng, đơn giản nhất. Học viện đã có hướng dẫn nhập học cụ thể trên website để các em chuẩn bị tốt hồ sơ nhập học, tránh tình trạng thiếu giấy tờ cần thiết. Các bàn đón tiếp làm thủ tục nhập học đã được chuẩn bị sẵn sàng từ 7h sáng với sự tiếp đón nhiệt tình, chu đáo của các thầy cô.

Trong thời gian làm thủ tục nhập học, lực lượng sinh viên tình nguyện được phân công hỗ trợ các em trong quá trình làm thủ tục, lực lượng này đã rất hăng hái, nhiệt tình giúp đỡ phụ huynh và tân sinh viên bằng nhiều hoạt động thiết thực như: Hướng dẫn phụ huynh và sinh viên đến địa điểm làm thủ tục, ghi thông tin trên các giấy tờ, hướng dẫn quy trình làm thủ tục nhập học, đăng ký vào ở ký túc xá, hướng dẫn chụp ảnh miễn phí làm thẻ thư viện,…

Xa gia đình, nhà trọ luôn là nỗi lo lớn đối với các bậc phụ huynh và tân sinh viên, đặc biệt là những sinh viên ở các tỉnh xa chưa tìm nhà trọ. Hiểu được những khó khăn đó, nhà trường đã giành 500 chỗ ở ký túc xá cho các tân sinh viên. Những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhà trường tạo điều kiện vào ở ký túc và hỗ trợ chi phí, giúp các em yên tâm học tập, rèn luyện. Để giảm tải việc xếp hàng đăng ký, nhà trường đã hướng dẫn thủ tục đăng ký ở nội trú trực tuyến trên website ngay từ khi có kế hoạch nhập học.

Với sự thân thiện, cởi mở và nhiệt tình của cán bộ, giảng viên học viện, cùng sự năng động của đội sinh viên tình nguyện, các tân sinh viên cũng như các bậc phụ huynh đưa con em đến nhập học đã nhanh chóng hoàn thiện thủ tục, hồ sơ và được hướng dẫn tìm hiểu chi tiết những thông tin cần thiết chuẩn bị cho năm học mới.

Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ tiếp nhận trên 500 tân sinh viên của bốn ngành Công tác Xã hội, Quản trị Kinh doanh, Luật, Giới & Phát triển trong hai ngày 15 và 16/9. Ngày 18/9, Học viện long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015 – 2016. Vào tuần tiếp theo, các tân sinh viên của học viện sẽ bước vào Tuần Sinh hoạt công dân với nhiều điều thú vị và bổ ích.