Emerald được thành lập từ năm 1967 tại Bradford (Anh), là nhà xuất bản hàng đầu các công trình nghiên cứu trong các lĩnh vực như: kinh doanh, xã hội, chính sách xã hội và giáo dục,…Với hơn 40 năm kinh nghiệm, Emerald đã cho ra đời hơn 700 xuất bản phẩm gồm nhiều thể loại như: tạp chí điện tử, sách điện tử cùng nhiều ấn phẩm và dịch vụ trực tuyến khác. Trên toàn thế giới có hơn 4900 thư viện của các trường đại học và các viện nghiên cứu trên toàn thế giới đã chọn sử dụng cơ sở dữ liệu Emerald như một nguồn tư liệu cơ bản phục vụ cho hoạt động đào tạo & nghiên cứu. CSDL điện tử của Emerald chứa số lượng lớn tài liệu giá trị được thế giới công nhận. Các thông tin nghiên cứu do Emerald cung cấp rất đa dạng và luôn cập nhật mở rộng thông tin mới nhất, không hạn chế số lượng người dùng.

Nhằm mở rộng nguồn khai thác tài liệu phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập của cán bộ giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã mua trọn gói Emerald ebooks Series.

Emerald ebooks Series là một cơ sở dữ liệu sách điện tử chất lượng cao, được bình duyệt bởi hội đồng các nhà kinh tế học và phê bình nổi tiếng hàng đầu thế giới trong nhiều năm qua. Độc giả sẽ được truy cập hơn 1700 đầu sách thuộc hơn 60 chủ đề nghiên cứu chuyên sâu, với nội dung chọn lọc, hiện được đánh giá là một trong những công cụ hỗ trợ tốt nhất các hoạt động nghiên cứu từ cơ bản đến các vấn đề nóng hổi hiện nay cho các nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên thuộc nhiều trường Đại học lớn trên thế giới hiện nay.

Emerald ebooks Series bao gồm 2 chuyên ngành về Quản lý kinh doanh & Khoa học xã hội như sau:

Sách điện tử chuyên ngành Kinh doanh , Quản lý và Kinh tế – đây là một bộ sưu tập gồm  khoảng 1.050 đầu sách và hơn 90 danh mục sách điện tử. 80 % bộ sưu tập sách này được lập chỉ mục trong Scopus – cơ sở dữ liệu tóm tắt và trích dẫn lớn nhất trên thế giới; trong khi 84% của bộ sưu tập được lập chỉ mục trong danh mục sách trích dẫn Thomson Reuters Book Citation Index ( BKCI ).

Sách điện tử chuyên ngành Khoa học Xã hội – Bộ sưu tập toàn diện này cho phép truy cập trực tuyến cho hơn 550 đầu sách với hơn 50 danh mục sách điện tử. Một phần tư danh mục sách Khoa học Xã hội của Scopus là do Emerald xuất bản. Điều đó thể hiện rõ sức mạnh của danh mục sách này. Bộ sưu tập còn có tính năng nổi bật khi có tới hơn 70 % của loạt sách này được lập chỉ mục trong Thomson Reuters Sách Citation Index ( BKCI ).

Ngoài việc cung cấp quyền truy cập sách điện tử, Emerald hiện hỗ trợ cho độc giả quyền tra cứu – lưu trữ – sao chép – trích dẫn – in và tải – cho phép, nhằm hỗ trợ độc giả tiết kiệm thời gian tối ưu trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, và đặc biệt tiện ích hỗ trợ thêm dành cho tác giả như: Teaching Zone, Author Zone, Student Zone…

Quyền truy cập trực tuyến CSDL sách điện tử Emerald tại trang:

http://http://www.emeraldgrouppublishing.com/products/ebookseries/index.h được cấp phép cho toàn bộ độc giả thuộc Học viện Phụ nữ Việt Nam thông qua các dải địa chỉ IPs tĩnh và quyền truy cập từ xa theo địa chỉ email của độc giả (domain vwa.edu.vn).

Để giúp cho việc tra cứu hiệu quả và thuận tiện, học viện sẽ phối hợp với chuyên gia từ nhà cung cấp tổ chức buổi giới thiệu tới các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên về 2 CSDL Proquest và Emerald. Trong đó sẽ hướng dẫn về quyền truy cập, lưu trữ, sao chép, in, trích dẫn và download tài liệu…vào ngày 17/8/2016.