55 năm một chặng đường đã qua đi, Học viện Phụ nữ Việt Nam hôm nay đã có nhiều thay đổi.Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nhà trườngđã từng bước khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu, bồi dưỡng trong từng giai đoạn, Học viện không ngừng phát triển về mọi mặt. Để đạt được những kết quả như hôm nay là nhờ sự quyết tâm phấn đấu không mệt mỏi của tập thể các thế hệ cán bộ, giảng viên và học viên, sinh viên nhà trường trong suốt 55 năm qua. Buổi gặp mặt cán bộ hưu diễn ra hôm nay chính là dịp để các cán bộ hưu và cán bộ, giảng viên, nhân viên học viện cùng nhìn lại chặng đường dài ấy. Họ cùng nhau ôn lại những thời khắc vất vả, khó khăn đã trải qua cũng như sẻ chia những thách thức, nhân đôi niềm vui về thành quả hiện tại.

Ngay từ sáng sớm,học viện đã tổ chức tiếp đón tận tình các cán bộ hưu về tề tựu đông đủ tại tòa nhà đa năng của học viện. Chứng kiến sự thay da đổi thịt của học viện, ai cũng vui mừng, phấn khởi. Trở lại với đơn vị khoa, phòng nơi trước đây mình đã từng công tác để hàn huyên và được các cháu, các em hỏi thăm về gia đình, sức khỏe, mỗi cán bộ đều cảm thấy mình như được trở lại thuở xưa với không gian ấy, những người đồng nghiệp ấy cùng biết bao kỉ niệm.

Chào đón 70 cán bộ hưu là TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc, Ths. Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc, tập thể cán bộ, nhân viên Học viện. Đặc biệt buổi gặp mặt còn vinh dự đón tiếp TS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Nguyên Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam.

 Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Học viện, TS. Trần Quang Tiến đã bày tỏ niềm vui mừng được đón các đồng chí nguyên là cán bộ, giảng viên,nghiên cứu viên, nhân viên  đã nghỉ hưu về dự buổi gặp mặt cuối năm và chúc tết nhân dịp Xuân Bính Thân 2016. Giám đốc trân trọng gửi lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc tới các cán bộ hưu trí cùng toàn thể gia đình nhân dịp ngày Tết cổ truyền sắp đến.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi, Giám đốc Trần Quang Tiến đã  báo cáo nhanh kết quả công tác năm 2015, phương hướng công tác năm 2016 và các năm tiếp theo của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Trong đó, “Năm 2015, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã cơ bản hoàn thành tốt mọi mặt nhiệm vụ công tác, đạt nhiều thành tích và danh hiệu thi đua cao trong hệ thống các đơn vị thuộc TW Hội LHPN Việt Nam; Về cơ sở vật chất, năm 2015, học viện đã chính thức vận hành tòa nhà đa năng 15 tầng với hệ thống phòng làm việc, phòng học hiện đại đem lại sự thay đổi lớn về chất lượng phục vụ học tập, giảng dạy, nghiên cứu.Cùng với sự thay đổi đó, năm 2015, học viện đã xin mở thành công hai mã ngành mới là Giới & Phát triển và Luật. Năm 2015, Học viện tuyển sinh thành công trên 500 sinh viên vào 4 ngành Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Luật, Giới & Phát triển với số điểm đầu vào cao nhất trong ba năm qua. Chương trình bồi dưỡng phụ nữ các cấp luôn được Ban Giám đốc chỉ đạo sát sao và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy. Phương pháp học trực tuyến đã rút ngắn được thời gian, kinh phí học tập của các lớp bồi dưỡng cấp tỉnh, huyện.Năm 2016, học viện sẽ tập trung ứng dụng chương trình học trực tuyến đối với các lớp bồi dưỡng cấp xã. Về nghiên cứu, trong năm 2015 cũng đạt được những thành tích cao với việc hoàn thiện nhiều đề tài nghiên cứu về phụ nữ, gia đình, trẻ em…có giá trị thực tiễn cao. Đặc biệt, năm 2015 các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của học viện cũng có 30 bài báo nghiên cứu khoa học được đăng ở các tạp chí chuyên ngành uy tín. Học viện không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ; đời sống của cán bộ, viên chức cơ bản được đảm bảo giữ vững, Giám đốc nhấn mạnh:“ Có được những thành tích và bước phát triển như ngày hôm nay cũng là nhờ công lao, có tâm huyết, trí tuệ, mồ hôi và nước mắt của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên, học viên của Học viện trong suốt 55 năm qua ”.

Vui mừng trở lại Học viện sau thời gian công tác biệt phái tại tỉnh Vĩnh Long, Phó Chủ tịch Hội LHPN VN,TS.Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ niềm xúc động khi được trở lại mái trường xưa, đượcsống trong tình cảm thương mến cùng các thế hệ đi trước và đồng nghiệp hiện tại. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn các cán bộ hưu đã luôn ủng hộ, động viên, tận tình chỉ bảo cho từng bước đường phấn đấu của cá nhân và sự phát triển chung của Học viện, của Hội LHPN Việt Nam. Nhân dịp đầu xuân Bính Thân 2016, đồng chí kính chúc sức khỏe, hạnh phúc đến toàn thể các cán bộ đã nghỉ hưu cũng như các đồng nghiệp đã và đang phấn đấu xây dựng Học viện Phụ nữ Việt Nam ngày càng vững vàng, bề thế hơn.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí: Trần Thị Tám – Nguyên Phó Giám đốc Trường Cán bộ Phụ nữ TW (tiền thân của Học viện Phụ nữ Việt Nam), Trưởng ban liên lạc hưu trí Học viện đã phát biểu bày tỏ sự xúc động trước những tình cảm và sự quan tâm của Nhà trường đối với các thế hệ cán bộ, viên chức đi trước, đồng thời bày tỏ sự phấn khởi cũng như niềm tin tưởng về s�� phát triển ngày càng khả quan của Học viện trong những năm tiếp theo. Trưởng ban liên lạc khẳng định: “Mặc dù đã nghỉ chế độ, song các cán bộ hưu trí Học viện vẫn luôn quan tâm, ủng hộ Học viện trong mọi hoạt động”.

Buổi gặp gỡ không chỉ là sự tri ân mà còn là dịp trao đổi, lắng nghe những chia sẻ, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng giữa những cán bộ, viên chức nghỉ hưu với những đồng chí đại diện cho thế hệ sau – những người vẫn đang tiếp tục gánh vác trên vai trọng trách chèo lái con thuyền Học viện. Các cán bộ hưu trí cũng chia sẻ sự kỳ vọng vào thế hệ trẻ hôm nay trong sự nghiệp gìn giữ, dựng xây và phát triển Học viện.Những bài thơ, câu hát, những nụ cười, ánh mắt như làm sống lại bao nhiệt huyết, yêu thương của các thế hệ đối với mái trường đầy kỉ niệm.

Quá khứ, hiện tại và tương lai của Học viện đang tựu trung nơi đây, vào giờ phút này để cùng nhìn về một hướng, đó là ánh nhìn về phía ngày mai, nơi Học viện Phụ nữ Việt Nam đang bước từng bước vững vàng để vươn ra biển lớn.