Chiều ngày 5/9/2018, lễ khai giảng được bắt đầu vào lúc 14h30 với sự tham dự của đồng chí Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Học viện Phụ nữ Việt Nam, các đại biểu đến từ Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Lao động thương binh & xã hội, các trường đại học, các cơ quan, tổ chức xã hội trong & ngoài nước.

Tham dự và đưa tin lễ khai giảng có các phóng viên báo Sinh viên, báo Giáo dục & Thời đại, Đài Truyền hình Hà Nội, báo Phụ nữ Việt Nam.

Ngoài ra, không thể thiếu những nhân vật chính của buổi lễ là đại diện sinh viên khóa 3,4,5…và gần 700 sinh viên khóa 6 của Học viện.

Tại lễ khai giảng, các bạn sinh viên và các vị đại biểu đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ hấp dẫn, đặc sắc do các sinh viên tài năng của học viện biên đạo và biểu diễn.

Phát biểu khai mạc lễ khai giảng năm học 2018 – 2019, TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã gửi lời chúc mừng đến 685 tân sinh viên thuộc 6 ngành Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Luật, Giới & phát triển, Quản trị du lịch và lữ hành, Truyền thông đa phương tiện – những người đã chọn Học viện trở thành nơi khởi đầu cho một hành trình học tập và trưởng thành.

Năm học 2017-2018 tập thể viên chức, người lao động và hơn 2000 sinh viên, học viên các hệ đào tạo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua theo Quyết định số số 1030/ QĐ-TTg ngày 16 tháng 8 năm 2018. Thành tích đạt được của Học viện được thể hiện đồng đều ở tất cả các nhiệm vụ chính trị, có sự kế thừa và huy tốt những kết quả từ các năm trước, góp phần tạo ra sự phát triển ổn định trong bối cảnh có nhiều thay đổi của nền giáo dục nước nhà cũng như xu hướng giáo dục quốc tế.

Giám đốc Trần Quang Tiến nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới được Bộ Giáo dục & Đào tạo, Hội LHPN Việt Nam giao phó đồng thời chia sẻ với tập thể cán bộ giảng viên, nghiên cứu viên học viện: Hãy cùng nhau xây dựng tổ chức, làm cho các giá trị cốt lõi của Học viện về “đoàn kết, tận tâm, sáng tạo, chất lượng” trở thành hiện thực sống động, là yếu tố thúc đẩy con thuyền Học viện “tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc”; trở thành một cơ sở đào tạo, một trung tâm nghiên cứu khoa học có uy tín, có thương hiệu ở cả trong nước và khu vực.

Đối với các em sinh viên khóa 3,4,5 và tân sinh viên khóa 6 TS. Trần Quang Tiến mong muốn các em tận dụng khoảng thời gian tuổi thanh xuân đầy ý nghĩa tại học viện để học cách tự lập, tự chịu trách nhiệm cho mọi hành động của mình, học cách quản lý, phân bổ thời gian, làm quen bạn mới, xây dựng các mối quan hệ xã hội, tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội để ngày càng trưởng thành hơn.

Giám đốc Trần Quang Tiến gióng những hồi trống khai trường rộn rã

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Trần Thị Hương cho biết Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực vượt bậc của Học viện Phụ nữ Việt Nam trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018; Tuyển sinh đạt chỉ tiêu đăng ký năm 2018 với Bộ GD&ĐT; Hoàn thành hồ sơ đăng ký đào tạo thạc sĩ một số ngành. Với cơ sở tích lũy sau 5 năm tổ chức đào tạo ĐH, cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện, đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên và viên chức được củng cố về số lượng, chất lượng đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, nghiên cứu nhiều chuyên ngành khác nhau; tỷ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp ở Học viện có việc làm tương đối cao đã góp phần nâng cao chỉ số đánh giá uy tín thương hiệu, giá trị cốt lõi của HVPNVN. Phó Chủ tịch cũng mong các em sinh viên cả 4 khóa cần tích cực rèn luyện và thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng mẫu hình thanh niên Việt Nam thời kỳ mới “Tâm trong. Trí sáng. Hoài bão lớn”, chú trọng nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học để tiếp cận nhanh với tri thức của khu vực và thế giới.

Cũng tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Trần Thị Hương đã trao giấy khen và học bổng trị giá 3 triệu đồng cho em Nèn Quỳnh Diễm là tân sinh viên thủ khoa đầu vào khóa 6 với số điểm 23,75 (chưa cộng điểm ưu tiên).

Ngoài ra, học viện cũng trao giấy khen và 24 suất học bổng trị giá 2tr cho các tân sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018.

Đại diện sinh viên học viện, em Ngọc Nga tân sinh viên khóa 6 ngành Truyền thông đa phương tiện cũng chia sẻ những tình cảm yêu mến đối với học viện và quyết tâm học tập, rèn luyện để xứng đáng với niềm tin yêu mà thầy cô đã dành cho các em.

Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng nhận được những lời chúc mừng, các gói học bổng, quà tặng khích lệ tinh thần học tập, rèn luyện của sinh viên học viện từ Ngân hàng Nông nghiệp & phát triển nông thôn, Ngân hàng Liên Việt, Công ty truyền thông Lê Minh, Trường Đào tạo Mỹ thuật Arena Multimedia…

Sau lễ khai giảng, sự kiện được mong chờ nhất chính là Đại nhạc hội chào đón tân sinh viên bắt đầu vào lúc 19h cùng ngày. Đây là lần đầu tiên chương trình nhạc hội chào đón tân sinh viên được tổ chức tại học viện với quy mô hoành tráng, chất lượng.

Chào đón năm học 2018 – 2019 với những khởi đầu hấp dẫn, sôi động, Học viện Phụ nữ Việt Nam chúc các bạn trẻ sẽ có một năm học mới khởi sắc, nhiều thành công!