Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của – Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; ThS. CVCC Hà Thị Thanh Vân, Ủy viên Ban Chấp hành TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam; TS. Dương Kim Anh, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam; Các đồng chí là uỷ viên Đoàn Chủ tịch, lãnh đạo, đại diện các ban, đơn vị TW Hội; đại diện các đơn vị Bộ Giáo dục và Đào tạo; các tổ chức quốc tế, các chuyên gia trong và ngoài nước; đại diện Hiệp hội các trường đại học, đại diện các cơ sở giáo dục đại học, các doanh nghiệp, các Trung tâm công tác xã hội, các đơn vị tài trợ học bổng cho sinh viên…

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Giám đốc Hà Thị Thanh Vân nhiệt liệt chào đón 700 sinh viên đại học chính quy khóa 7 nhập trường và chúc mừng hơn 200 tân cử nhân khóa 3 chính thức được nhận bằng tốt nghiệp trong dịp này.  Phó giám đốc cũng nêu rõ 03 nhiệm vụ trọng tâm mà tập thể thầy và trò Học viện cần quyết tâm, nỗ lực hoàn thành trong năm học 2019 – 2020:

            Một là, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho sinh viên, bảo đảm trường học an toàn, thân thiện; đổi mới phương pháp đào tạo ngoại ngữ.

            Hai là, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập theo hình thức trực tuyến; tăng bài thi trắc nghiệm trên máy tính…và tiếp tục quản lý hiệu quả các hoạt động đào tạo trên phần mềm; tăng cường hội nhập quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

            Ba là, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực hiện có, tiếp nhận, tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Học viện.

Gióng hồi trống khai trường và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thay mặt Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đã đạt được về đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và các nhiệm vụ khác của Học viện năm 2018 và năm học 2018 – 2019. Đồng chí chúc mừng Học viện đã tuyển sinh đạt chỉ tiêu đăng ký và chào mừng 700 sinh viên Khóa 7 nhập trường. Phó Chủ tịch bày tỏ sự tin tưởng và hy vọng, mỗi sinh viên đang theo học tại Học viện đều đã, đang và sẽ sẵn sàng tâm thế chủ động trong học tập, tự tin trao đổi, tự tìm tòi, học hỏi. Sinh viên Khóa 7 sẽ theo gương các anh, chị, các bạn khóa trước tìm hiểu kỹ và nhận thức đầy đủ về mối quan hệ giữa Học viện, thầy cô giáo và sinh viên; hiểu sâu sắc về quyết định của bản thân đối với ngành học đã lựa chọn để hành động đúng trong 4 năm ngồi trên ghế nhà trường theo hướng không chỉ học tốt và còn hoàn thiện các kỹ năng mềm để tiếp cận và làm tốt các công việc sau khi ra trường. Đặc biệt, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết nhấn mạnh, Học viện cần chú trọng hơn trong việc hướng dẫn sinh viên lồng ghép giới trong ngành được đào tạo, hướng đến việc hỗ trợ để mỗi cử nhân tốt nghiệp từ Học viện sẽ là một chuyên gia về giới trong lĩnh vực công tác của mình.

Trong dịp này, Học viện đã tôn vinh và trao 50 suất học bổng cho thủ khoa đầu vào, thủ khoa tốt nghiệp đại học năm 2019 các ngành và các suất học bổng tiếp sức đến trường cho các sinh viên thuộc đối tượng chính sách, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

Tại Lễ khai giảng, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đón Giấy chứng nhận ISO 9001:2015 (được công nhận bởi Tổ chức quốc tế BVQA) và thông tin về việc tiếp nhận 2 website “Lãnh đạo nữ” và “Sẵn sàng để thành công” từ Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc – UNDP Việt Nam.

Sau Lễ khai giảng là lễ trao bằng tốt nghiệp đại học chính quy cho hơn 200 sinh viên khóa 3 (2015-2019) các ngành Giới và Phát triển, Luật, Công tác xã hội và Quản trị Kinh doanh.

Tạm biệt Học viện Phụ nữ Việt Nam sau 4 năm miệt mài đèn sách, hôm nay hơn 200 sinh viên ngành Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Luật, Giới & phát triển nhận được tấm bằng cử nhân – thành quả mà các em đã phấn đấu trong suốt những năm tháng học tập và rèn luyện tại nơi này. Đó là thành tựu bước đầu đặt nền tảng cơ bản để mỗi tân cử nhân có thể mở ra những chân trời mới trong tương lai sắp tới.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao bằng cử nhân cho 4 thủ khoa của các ngành CTXH, QTKD, Luật, Giới & PT

Sau những lời sẻ chia và dặn dò tâm huyết dành cho các tân cử nhân, Phó Giám đốc Hà Thị Thanh Vân nhắn nhủ: “Bản lĩnh – Tự tin – Trách nhiệm – Văn hóa” là 8 chữ vàng Cô muốn trao tặng các em cho hành trình phía trước. Hy vọng, đích đến, con đường đi và phương pháp đi trên con đường đến đích cho tương lai của mình sẽ được các em xác lập một cách rõ ràng, đầy đủ khi cầm tấm bằng cử nhân của mình hôm nay.

Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 và trao bằng cử nhân cho sinh viên khóa III đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí long trọng và đầy cảm xúc báo hiệu một năm học mới thành công và một khởi đầu mới trọn vẹn đối với các tân sinh viên, tân cử nhân.