Tham dự buổi lễ có đồng chí Hà Thị Nga – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, đồng chí Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Học viện; PGS.TS Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; TS Dương Kim Anh – Phó Giám đốc; Ths. Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các Phòng Khoa, Viện, Trung tâm trong toàn Học viện và đặc biệt là sự có mặt của 245 tân cử nhân cùng gia đình, bạn bè, người thân đến tham dự chia vui với các em.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia trong tình hình dịch Covid 19, Ban Giám đốc Học viện đã khuyến cáo sinh viên và khách mời thực hiện các biện pháp chống dịch như đo thân nhiệt, đảm bảo khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay, xịt sát khuẩn.

Tạm biệt Học viện Phụ nữ Việt Nam sau 4 năm miệt mài đèn sách, hôm nay 245 sinh viên ngành Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Luật, Giới & phát triển nhận được tấm bằng cử nhân – thành quả mà các em đã phấn đấu trong suốt những năm tháng học tập và rèn luyện tại nơi này. Đó là thành tựu bước đầu đặt nền tảng cơ bản để mỗi tân cử nhân có thể mở ra những chân trời mới trong tương lai sắp tới.

Đồng chí Hà Thị Nga – Chủ tịch Hội (LHPN) Việt Nam trao bằng cử nhân cho các sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc và loại Giỏi

Phát biểu tại lễ trao bằng cử nhân của Học viện, đồng chí Hà Thị Nga – Chủ tịch Hội (LHPN) Việt Nam đã ghi nhận chặng đường rèn luyện, học tập, phấn đấu của sinh viên, sự cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi của tập thể cán bộ, giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam. Chủ tịch Hà Thị Nga cũng mong muốn Học viện Phụ nữ Việt Nam tiếp tục quan tâm, phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp Đảng cho sinh viên, chủ động ứng dụng công nghệ vào hoạt động giảng dạy, tích cực đổi mới phương pháp giáo dục, lấy người học làm trung tâm… Học viện cần nỗ lực để từng bước khẳng định vị trí, thương hiệu của học viện trong hệ thống các cơ sở giáo dục đại học của cả nước. Đồng chí cũng gửi gắm những lời tâm huyết tới các tân cử nhân Học viện Phụ nữ Việt Nam: “Các em hãy tự tin với hành trang, kiến thức, kỹ năng mình có được. Các em hãy luôn tự hào là cựu sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam, mái trường với lịch sử 60 năm truyền thống vẻ vang. Đất nước còn nhiều khó khăn, nhiều vấn đề xã hội, vấn đề giới, vấn đề phát triển liên quan đến các lĩnh vực cần giải quyết. Các em hãy tiếp tục phát huy trách nhiệm công dân, sự sáng tạo để phát triển sự nghiệp của bản thân và có những đóng góp thiết thực cho xã hội”.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện nhiệt liệt chúc mừng 245 tân khoa cử nhân vì những nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trong suốt những năm vừa qua để có mặt trong buổi lễ trao bằng ngày hôm nay. Nhắn nhủ tới các tân cử nhân, PGS.TS Trần Quang Tiến chia sẻ: “Đây có thể là những giây phút kết thúc chương trình đào tạo tuyệt vời của các em nhưng cũng sẽ là sự khởi đầu cho hàng trăm phần tiếp nối khác. Vì vậy, rời khỏi mái trường học viện, các em cần tiếp tục phấn đấu trong bối cảnh mới. Thế kỷ XXI là thế kỷ của cách mạng công nghiệp lần thứ 4, lấy việc học suốt đời làm nền tảng, đó là “Học để biết, học để làm, học để cùng chung sống và học để khẳng định mình” , trong khi đó, “Nhà trường chỉ cho chúng ta chiếc chìa khoá tri thức; học trong cuộc sống mới là công việc cả đời”. Học viện thật sự tự hào vì các em đã đến, đã phấn đấu không ngừng trong học tập và rèn luyện để trưởng thành. Học viện cũng mong các em không được quên công ơn của các bậc sinh thành, của gia đình đã luôn ủng hộ vô điều kiện về vật chất, tinh thần để các em có được ngày hôm nay. Sự trưởng thành của các em, sự phát triển tiếp theo của các em sẽ là nguồn động viên, sự hiếu hạnh lớn nhất mà các bạn dành cho cha mẹ và gia đình”.

Giám đốc Trần Quang Tiến cũng gửi lời cảm ơn tới Trung ương Hội LHPN Việt Nam, các thế hệ giảng viên, viên chức và người lao động của Học viện đã luôn tận tụy vì sự nghiệp trồng người, vì sự phát triển của Học viện và trân trọng cảm ơn các cơ quan, doanh nghiệp và các đơn vị đối tác đã luôn đồng hành, hợp tác giúp đỡ học viện trong thời gian qua. 

Trong số 245 sinh viên tốt nghiệp các ngành: Giới và Phát triển, Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh và ngành Luật thì có 3 em tốt nghiệp loại xuất sắc, 27 em tốt nghiệp loại giỏi, còn lại phần lớn là tốt nghiệp loại khá. Đây là kết quả mà giảng viên, học viện và tất cả các tân cử nhân đã cùng nhau không ngừng phấn đấu, rèn luyện suốt 4 năm học. Kết quả đạt được hôm nay chính là lời tri ân sâu sắc nhất mà các tân cử nhân gửi tới thầy cô và nhà trường.

Trong niềm vui ngày tốt nghiệp, đại diện cho các tân cử nhân, sinh viên Hứa Thị Phương Nhung – Thủ khoa đầu ra của Học viện đã thay mặt cho 245 tân cử nhân phát biểu cảm tưởng trong buổi Lễ.  Em gửi lời tri ân sâu sắc tới thầy cô, những người lái đò tận tụy luôn sát cánh bên các học trò trong chặng đường 4 năm học và chắc chắn là cả chặng đường sắp tới. Những kiến thức, tình cảm mà thầy cô trao cho các tân cử nhân hôm nay sẽ là hành trang cho những dự định và thành công trong tương lai của mỗi cử nhân Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Thủ khoa Hứa Thị Phương Nhung nhận bằng cử nhân từ đồng chí Hà Thị Nga – Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam

Cũng tại buổi lễ, Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trao giấy khen cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện suốt 4 năm qua.

Buổi Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân 2020 diễn ra trong không khí trang trọng, tự hào, xúc động. Đây mãi mãi là một kỉ niệm đẹp của tuổi thanh xuân, một thời khắc không thể quên, sẽ đi theo suốt cuộc đời và sự nghiệp của mỗi người. Hi vọng rằng những kỉ niệm hôm nay sẽ là hành trang để các em tiếp tục bước đi trên con đường sự nghiệp của mình, đồng thời phát huy những giá trị tri thức đã thu nhận được vào thực tiễn cuộc sống, trở thành những chuyên gia kinh tế, những nhà lãnh đạo đầy tài năng của các tập đoàn, doanh nghiệp hoặc tự do lập nghiệp cho mình và khởi nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác. Chúc các em nhanh chóng hòa nhập và khẳng định được năng lực, gặt hái những thành công trên con đường sự nghiệp của mình, có nhiều đóng góp cho gia đình và cộng đồng xã hội, qua đó, tiếp tục góp phần lan tỏa hình ảnh Học viện Phụ nữ Việt Nam đến mọi miền đất nước.