Hai chuyên gia có kinh nghiệm sâu trong lĩnh vực giới và phát triển đã thuyết trình và chia sẻ tại hội thảo là bà Lê Thị Bình – cán bộ UNESCO và bà Nguyễn Hồng Lan – cựu Giám đốc thương hiệu truyền thông, Ngân hàng Quốc tế VIB. Ngoài ra, Hội thảo còn được nghe tham luận của cựu sinh viên K3 ngành Giới và Phát triển Triệu Thị Sinh.

Các chuyên gia tập trung chia sẻ, trao đổi về hai chủ đề chính: “Con đường và kinh nghiệm đối với ngành học”, “Cơ hội việc làm, tâm thế đi làm và đón nhận công việc”. Các nội dung được đưa ra tại Hội thảo cho thấy cơ hội việc làm luôn rộng mở đối với những người có kiến thức, kỹ năng, khát vọng cống hiến và nghiêm túc với công việc, đồng thời cũng khẳng định ngành Giới và Phát triển có nhiều vị trí việc làm ở các cơ quan/tổ chức, chương trình, dự án phát triển. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng chia sẻ những thách thức trong quá trình tìm kiếm việc làm, đặc biệt đối với sinh viên mới tốt nghiệp ra trường.

Chuyên gia chia sẻ tại Hội thảo

           Tại Hội thảo, cựu sinh viên Triệu Thị Sinh hiện là cán bộ Phòng tham vấn của Ngôi nhà bình yên thuộc Trung tâm Phụ nữ Phát triển (Hội LHPN Việt Nam) đã chia sẻ về kinh nghiệm, phương pháp học tập, sự chuẩn bị hành trang, cách tìm kiếm các cơ hội việc làm của mình, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của sự kết nối, của mối quan hệ trong hệ thống, đây chính là cơ hội mở ra nhiều hướng công việc khác nhau cho sinh viên.

 Khách mời và sinh viên, giảng viên Khoa Giới và Phát triển chụp ảnh lưu niệm

              Thông điệp cơ bản được đưa ra tại Hội thảo, đó là: tích cực, chủ động, không ngừng tìm kiếm, tích lũy kiến thức, kỹ năng và luôn suy nghĩ tích cực. Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp. TS. Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, Trưởng Khoa Giới và Phát triển bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới các chuyên gia, khách mời, mong muốn tiếp tục được đón các chuyên gia đến chia sẻ với cán bộ, giảng viên và sinh viên của Học viện vào các dịp tiếp theo.