Cuộc thi nhằm mục đích ghi lại dấu ấn về Tết Tân Sửu – một cái Tết lịch sử khi cả nước cùng chung tay phòng chống dịch Covid – 19 quay trở lại. Vượt lên mọi khó khăn, các bạn thí sinh tham dự đã cùng nhau ghi lại từng khoảnh khắc ý nghĩa trong ngày Tết đặc biệt.

Với hình thức dự thi bằng ảnh hoặc video clip, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 80 tác phẩm dự thi của các bạn học viện, sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam và các bạn học sinh thuộc các trường THPT.

Mỗi tác phẩm mang nét đặc trưng riêng về hình ảnh ngày Tết của từng vùng miền. Có bạn chia sẻ khoảnh khắc ấm áp bên gia đình trong thời khắc giao thừa đặc biệt. Có bạn giới thiệu đặc sản vùng miền, phong tục, tập quán tốt đẹp vào ngày Tết cổ truyền. Có bạn chia sẻ về chuyến du xuân đầu năm mang ý nghĩa khởi đầu một năm mới tốt đẹp. Có bạn hồi tưởng về một cái Tết đầy đủ, trọn vẹn đã qua với nhiều tiếc nuối. Có bạn lại chia sẻ hình ảnh về phiên chợ quê ngày cuối năm vội vã và mang dấu ấn riêng. Ngoài ra, phần lớn các tác phẩm dự thi phản ánh tinh thần chống dịch covid với những khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, vượt lên những khó khăn đó, mỗi người đều cố gắng giữ cho mình một niềm vui của ngày Tết cổ truyền và niềm tin chiến thắng dịch bệnh.

Các tác phẩm lọt vào vòng bình chọn online đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình bằng hình thức like, share của cộng đồng mạng. Chỉ sau 1 tuần, album ảnh dự thi của các bạn đã đạt lượng tiếp cận 44.329 lượt tiếp cận, 241 lượt chia sẻ, 854 lượt tương tác.

Sau quá trình bình chọn và chấm giải, Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất để trao những danh hiệu xứng đáng. Dự kiến Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 7/4/2021 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Chúc mừng các bạn học sinh, sinh viên và học viên đã đạt giải của cuộc thi Ngày Tết quê em.

———- Video clip ———–

 Giải Nhất: Ngô Trung Anh lớp 12A6, CĐ Cơ điện & Thủy lợi

 Giải Nhì: Trần Hữu Nhân, HV cao học CTXH, Phân hiệu HVPNVN

 Đồng Giải Ba:

 Phạm Hồng Vân – K7TT Đa phương tiện A

 Nguyễn Mạnh Tùng – K8 Tâm lý

 Giải Khuyến khích:

 Tạ Doanh Thu Hoài, K6 CTXH

——– Ảnh  ———-

 Đồng Giải Nhì:

 Ngô Thị Huyền – K6 TTĐPTB;

 Nguyễn Thị Thanh Lịch – K7 Giới và Phát triển

 Đồng giải Ba:

 Nguyễn Xuân Cúc – K7 Luật B;

 Nhóm Chu Văn Mạnh, Nguyễn Quốc Anh & Phạm Xuân Phước – K7 TTĐPT;

 Phạm Thu Uyên – K6 Luật B

 Đồng giải Khuyến khích:

 Ngô Thùy Dương – K7 Luật A

 Lò Diễm Nghệ – K7 CTXH

 H’Grei Niê – K6 Giới và phát triển

 Nguyễn Văn Nam – K6 QTKD A

 Đặng Hữu Hoàng – K5 Truyền thông ĐPT

❤“Tác phẩm được bình chọn nhiều nhất”: Dương Thu Thảo – K7 Luật B