Tham dự cuộc thi là 29 thí sinh đạt đủ tiêu chuẩn về học lực, ngoại hình đã được Ban tổ chức lựa chọn từ 46 hồ sơ đăng ký tham gia.

Phát biểu khai mạc vòng sơ khảo, Phó giám đốc Hà Thị Thanh Vân – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đã nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa cùng những kỳ vọng của Ban tổ chức đối với các thí sinh tham dự. Không chỉ tạo diễn đàn cho sinh viên các ngành, các khóa được trải nghiệm, giao lưu, học hỏi, cuộc thi còn là dịp phát hiện, tôn vinh vẻ đẹp toàn diện về trí tuệ, tài năng và ngoại hình của sinh viên; phát hiện, bồi dưỡng và phát huy năng lực sinh viên. Trên cơ sở đó, kết quả cuộc thi sẽ góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam năng động, tự tin, tài năng và sáng tạo. Phó Giám đốc Hà Thị Thanh Vân chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin và đạt kết quả tốt trong phần dự thi tại vòng sơ khảo.

Nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của các thầy cô và các bạn sinh viên, 29 thí sinh dự thi đã tự tin trình bày phần thi chào hỏi gồm 2 phút để giới thiệu bản thân và 3 phút trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

Hầu hết các thí sinh đều tự tin giới thiệu về bản thân cùng quan niệm sống, những chia sẻ của các bạn khi tham gia cuộc thi. Đối với phần trả lời câu hỏi của Ban giám khảo, các bạn đã thể hiện vốn sống, khả năng liên hệ các vấn đề xã hội linh hoạt, nhanh nhạy. Rất nhiều chủ đề thiết thực được đặt ra như: trào lưu sống ảo, vấn nạn thực phẩm bẩn, quan niệm về vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại, vấn đề bình đẳng giới trong xã hội hiện nay…đều được các thí sinh trả lời trọn vẹn và tự tin.

Cũng tại vòng sơ khảo, các thí sinh còn có cơ hội tự giới thiệu những nét đẹp của quê hương, ngành học, sở trường của mình để khán giả được biết với nhiều hình thức khác nhau như: đọc thơ, hát, thuyết trình.

Ngay sau phần thi chào hỏi, 29 thí sinh đã tham gia phần thi kiến thức với 15 câu trắc nghiệm và 01 câu tự luận về 04 chủ đề: Học viện và ngành học của Học viện; phẩm chất, đạo đức của phụ nữ Việt Nam; vai trò trách nhiệm của sinh viên; những vấn đề liên quan đến kinh tế – chính trị – văn hóa – xã hội…

Ngay trong chiều ngày 12/10, Ban giám khảo đã tích cực làm việc để có kết quả sớm nhất cho vòng sơ khảo giúp các bạn thí sinh được lựa chọn yên tâm chuẩn bị các phần thi tại vòng chung kết diễn ra vào tối ngày 20/10/2016.