Tham dự lễ khai giảng khóa học có TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam; ông Joerg Teumer, đại diện Quỹ các Ngân hàng Tiết kiệm vì Hợp tác Quốc tế Đức; Bà Ludy – Chuyên gia đến của tổ chức Card – Philippinnes và 33 học viên là lãnh đạo, cán bộ các tỉnh/thành Hội Phụ nữ và các quỹ xã hội, chương trình, dự án Tài chính vi mô thuộc 6 tỉnh thành phía Bắc, TW Hội LHPN Việt Nam và Học viện Phụ nữ Việt Nam. Giảng viên của khóa học là bà Đinh Ánh Tuyết – Giám đốc Trung tâm phát triển doanh nghiệp nông thôn Việt.

Phát biểu khai giảng  khóa học ông Joerg Teumer hi vọng khóa học sẽ là một điểm hẹn ý nghĩa để đại diện các tổ chức, giảng viên, các học viên cùng chia sẻ kinh nghiệm tổ chức, hợp tác, phát triển, đẩy mạnh dự án Tài chính vi mô, đây cũng là cơ hội để hỗ trợ Học viện Phụ nữ Việt Nam phát triển mô hình Trung tâm Đào tạo Tài chính vi mô hướng đến mục tiêu chiến lược của Hội LHPN Việt Nam – Thành lập một ngân hàng hỗ trợ phụ nữ cải thiện đời sống.

Tại khóa học,  các học viên đã cùng nhau giới thiệu về bản thân, chia sẻ mong muốn khi tham gia khóa học cũng như những kỳ vọng về sự phát triển của quỹ Tài chính vi mô nói chung.

Giảng viên Đinh Ánh Tuyết đã giúp các học viên xác định các bước liên quan đến việc xây dựng kế hoạch chiến lược dựa trên cách tiếp cận thị trường và áp dụng các bước này vào tổ chức tài chính vi mô; Nghiên cứu và xác định khách hàng; Phân tích môi trường, xác định cơ hội và thách thức; Đánh giá tổ chức, xác định các điểm mạnh và điểm yếu; Xây dựng chiến lược và kế hoạch hành động của tổ chức.

Khóa học là cơ hội để các học viên hình thành kỹ năng lập kế hoạch chiến lược cho bản thân cũng như tổ chức theo đúng phương châm: “Lập kế hoạch chiến lược kinh doanh giúp nhà quản lý quản lý được tương lai, thay vì để tương lai điều khiển” (Graham Wright).

Đây cũng là một trong những hoạt động thuộc chuỗi các hoạt động đào tạo về tài chính vi mô của Học viện phụ nữ Việt Nam – đơn vị đầu mối tổ chức các hoạt động, nhằm tiến tới thành lập Trung tâm Đào tạo Tài chính vi mô tại Học viện.