Đối tượng kiểm tra sức khỏe là trên 500 sinh viên thuộc 4 ngành Công tác xã hội, Quản trị Kinh doanh khóa, Luật, Giới và Phát triển khóa 3. Việc khám sức khỏe nhằm giúp các em kiểm tra, nắm bắt tình hình sức khỏe của bản thân đồng thời giúp Học viện phát hiện những trường hợp không đủ tiêu chuẩn sức khoẻ để học tập, giải quyết cho các em về điều trị bệnh.

Tại buổi kiểm tra sức khỏe, các sinh viên của Học viện đã được khám thể lực (cân nặng, chiều cao), khám lâm sàng nội khoa (tuần hoàn, tiêu hóa, hô hấp, cơ xương khớp…) ngoại khoa, xét nghiệm máu, điện tim, khám mắt, da liễu, răng hàm mặt…

Không chỉ được kiểm tra về tình trạng sức khỏe, các sinh viên còn được các y bác sĩ nhiệt tình tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ nhằm đảm bảo sức khỏe phục vụ cho việc học tập. Các kết quả khám bệnh, xét nghiệm của các em sẽ được  Công ty TNHH khám chữa bệnh Hà Nội Hight Quality phân loại và gửi về Học viện theo danh sách khám bệnh và chuyển đến các em cùng phác đồ cụ thể đối với những trường hợp cần điều trị.