Đối tượng kiểm tra sức khỏe là 600 sinh viên thuộc 4 ngành Công tác xã hội, Quản trị Kinh doanh khóa, Luật, Giới và Phát triển khóa 4. Việc khám sức khỏe nhằm giúp các em kiểm tra, nắm bắt tình hình sức khỏe của bản thân đồng thời phát hiện những trường hợp chưa đủ tiêu chuẩn sức khoẻ để học tập, có biện pháp hỗ trợ các em cân đối việc điều trị bệnh và học tập.

Tại buổi kiểm tra sức khỏe, sinh viên được nhận phiếu khám sức khoẻ và điền đầy đủ thông tin cá nhân của mình trước khi đến các khu vực khám. Mỗi sinh viên xếp hàng lần lượt để được bác sĩ kiểm tra chiều cao, cân nặng, thị lực, tai mũi họng, xét nghiệm máu, khám nội – ngoại khoa, da liễu, điện tim.

Không chỉ được kiểm tra về tình trạng sức khỏe, các sinh viên còn được các y bác sĩ nhiệt tình tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ nhằm đảm bảo sức khỏe phục vụ cho việc học tập. Các kết quả khám bệnh, xét nghiệm của các em sẽ Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội phân loại và gửi về Học viện theo danh sách khám bệnh và chuyển đến các em cùng phác đồ cụ thể đối với những trường hợp cần điều trị.

Khám sức khỏe là nội dung quan trọng trong tuần hoạt động đầu tiên của sinh viên K4 nhằm giúp các bạn chuẩn bị một thể trạng tốt để đáp ứng nhu cầu học tập và rèn luyện tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.