Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, TS. Trần Quang Tiến phát biểu khai giảng khóa học

Tổng Công ty Sông Đà là doanh nghiệp nhà nước được thành lập từ năm 1961. Với đội ngũ cán bộ, công nhân đông đảo – gần 30.000 người, Tổng công ty Sông Đà đặc biệt chú trọng tới việc phát triển nguồn nhân lực; tổ chức các khóa học, đào tạo hàng năm cho cán bộ công nhân viên. Trong đó, thúc đẩy bình đẳng giới trong doanh nghiệp, nâng cao quyền năng cho lao động nữ là hoạt động được Tổng Công ty ưu tiên thực hiện. Ngày 23/01/2014, Hội đồng thành viên Tổng Công ty Sông Đà đã ra Quyết định số 22/TCT-HĐTV về việc phê duyệt Báo cáo kế hoạch hành động về giới và ký cam kết thực hiện các kế hoạch hành động giới của Tổng Công ty Sông Đà.

Để hiện thực hóa mong muốn của Tổng công ty Sông Đà trong việc tổ chức khóa học nhằm nâng cao nhận thức giới cho đội ngũ cán bộ chủ chốt, cung cấp cho họ một số kiến thức, kỹ năng quan trọng về giới, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh sản xuất, Bộ môn Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã thiết kế khóa học với 4 nhóm nội dung chính: (1) Kiến thức cơ bản về Giới trong Doanh nghiệp; (2) Kỹ năng Phân tích Giới trong Doanh nghiệp; (3) Kỹ năng Lồng ghép Giới trong Doanh nghiệp; (4) Bộ nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ tại Doanh nghiệp và ứng dụng thực tế.

 Giảng viên chia sẻ “Kiến thức cơ bản về Giới trong Doanh nghiệp”

Giảng viên của Khóa học là giảng viên Bộ môn Giới và Phát triển và các chuyên gia tư vấn giới, cán bộ làm công tác thúc đẩy bình đẳng giới có kinh nghiệm tại Cơ quan Liên Hợp Quốc và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam. Thành phần học viên và giảng viên đảm bảo có cả nam giới và nữ giới. Trong Khóa học, các học viên được tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng cập nhật, các phương pháp học tập vui và hiệu quả.

Tranh luận sôi nổi về giải pháp Lồng ghép giới trong Doanh nghiệp

Kết thúc Khóa học, 30 học viên được nhận chứng chỉ. Các học viên hài lòng với nội dung các bài giảng cũng như công tác tổ chức, hậu cần. Các buổi thảo luận sôi nổi, những câu hỏi thẳng thắn, thái độ nghiêm túc, sự ghi nhận với những đóng góp của lao động nữ trong doanh nghiệp và gia đình, v.v hoàn toàn phù hợp với kết luận tự tin của đại diện Tổng Công ty Sông Đà – đồng chí Đoàn Minh Trương – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, rằng “nhận thức giới của chúng tôi thực sự được tăng cường”.

Học viên lắng nghe Bộ quy tắc trao quyền cho phụ nữ trong Doanh nghiệp

Việc tổ chức thành công Khóa học “Nâng cao năng lực thúc đẩy bình đẳng giới trong doanh nghiệp” là món quà ý nghĩa, thiết thực, góp phần khẳng định chủ trương đúng đắn của Hội LHPN Việt Nam và Học viện Phụ nữ Việt Nam trong việc mở chuyên ngành Giới và Phát triển, đón chào khóa sinh viên hệ cử nhân chuyên ngành Giới và Phát triển đầu tiên ở Việt Nam. Hy vọng rằng, sự hợp tác giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và các doanh nghiệp trong đào tạo thúc đẩy bình đẳng giới sẽ tiếp tục phát triển, góp phần nâng cao vị thế và quyền năng của người lao động, đặc biệt là lao động nữ trong doanh nghiệp để từ đó doanh nghiệp có thể tối đa hóa khả năng đóng góp của nguồn nhân lực, tối đa hóa lợi nhuận, tạo sự phát triển bền vững của cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội.

 Chụp ảnh lưu niệm trước khi kết thúc Khóa học