Việc tìm kiếm các giải pháp cho việc quản lý tài chính cá nhân được đặt ra và Trung tâm đào tạo TCVM- Học viện Phụ nữ Việt Nam đã giúp các bạn sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam giải quyết vấn đề này.

Bằng việc tổ chức khóa học về Quản lý Tài chính cá nhân với mức học phí được Ngân hàng tiết kiệm Đức tài trợ lên tới 75% vào ngày 6/11/2016, khóa học đã thu hút 35 học viên là sinh viên các khóa của học viện. Giảng viên của khóa học là Bà Cecille Uy – Chuyên gia tổ chức CARD – Philippines (Trung tâm Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) đang công tác tại Trung tâm Đào tạo Tài chính vi mô – Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Với 3 chủ đề chính bao gồm: Tiền mặt, tiền và bạn; Làm thế nào để chuyển đổi từ Tiền thành Tiền mặt; Bạn lựa chọn cách nào để “chuyển tiền thành tiền mặt”, các học viên đã được trải nghiệm phương pháp đào tạo chủ động, linh hoạt và sáng tạo từ các chuyên gia. Chủ đề tài chính tưởng như khô khan và đầy vướng mắc trở nên rõ ràng hơn rất nhiều đối với các học viên. Tham gia khóa học, các bạn hiểu được tầm quan trọng của giáo dục tài chính và thiết lập mục tiêu; Thấm nhuần ý nghĩa của việc tiết kiệm; Nhận biết được những ưu điểm của giáo dục tài chính như một tổng thể, có thể dẫn đến hành động đúng trong các vấn đề tài chính.

Với cách truyền đạt mạch lạc, dễ hiểu, giảng viên Cecille Uy đã khiến các học viên đi từ hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Không chỉ ngạc nhiên bởi việc hiện thực hóa đề tài đầy nan giải mà còn ngạc nhiên bởi tại khóa học, các bạn có thể tự phát hiện những khả năng tiềm ẩn trong mình thông qua các trò chơi, các hoạt động nhóm và thời lượng giao lưu, chia sẻ với các chuyên gia tài chính.

Khóa học đã thổi một luồng cảm hứng mới giúp các bạn thay đổi tư duy về việc lập kế hoạch, đặt ra mục tiêu, hướng tới ước mơ và tự tạo động lực cho bản thân.

Với nền tảng kiến thức cơ bản về tài chính được trang bị kèm theo những cơ hội thực hành kỹ năng quản lý tài chính ngay tại khóa học, các học viên đã có sự thay đổi rõ nét về chất biểu hiện cụ thể nhất là sự tự tin lập kế hoạch, làm rõ các mục tiêu và thách thức đồng thời xác định những bước đi cần thiết, có phương án đề phòng rủi ro nhằm tiến về phía trước không chỉ để làm chủ nguồn tài chính của bản thân mà còn phát triển, mở rộng nguồn vốn đó.

Sau những chia sẻ và trải nghiệm thú vị tại khóa học, 35 học viên tham gia đã nhận được Chứng chỉ Giáo dục tài chính cá nhân. Hi vọng những bước khám phá đầu tiên về chủ đề tài chính sẽ giúp các bạn sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam tự tin hơn với việc lập kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm, trang trải trước mắt và xa hơn nữa là lập kế hoạch tài chính trong vòng 5 năm, 10 năm và lâu hơn nữa.