Triển lãm bao gồm những tác phẩm do chính các bạn sinh viên lớp K4 Giới và Phát triển A sáng tác. Các tác phẩm là những góc nhìn đa dạng xoay quanh vấn đề Giới và hệ lụy của bia rượu. Bằng những nét vẽ không chuyên nhưng chân thật, các bạn đã khắc họa lại vấn nạn bia rượu hiện nay tại gia đình và cộng đồng. Dưới góc nhìn Giới đầy nhạy cảm, các bạn sinh viên đã thể hiện những nhận định, suy nghĩ của mình về vấn đề nổi cộm của xã hội trong thời gian gần đây một cách tự nhiên mà sâu sắc. Mỗi  tác phẩm mang một thông điệp khác nhau nhưng đều ẩn chứa sự quan tâm, đồng cảm về những thiệt thòi, sự gánh chịu của phụ nữ khi là nạn nhân của bia rượu.

Triển lãm đã nhận được khá nhiều lời khen của khách tham quan bởi sự độc đáo, mạnh dạn trong việc thể hiện ý tưởng tranh và cách bài trí, thuyết minh. Thông qua triển lãm, mỗi người đều tự nhận thấy vai trò của mình trong việc đấu tranh với bản thân, với cộng đồng trong việc hạn chế bia rượu trong đời sống.

Tiếp nối sự kiện này, sáng ngày 21 tháng 05 năm 2019, tập thể lớp K4 Giới và Phát triển A đã tổ chức chương trình Talkshow mang tên ‘Bản lĩnh của mỗi người không nằm ở chén rượu’ do sinh viên K4 Giới và Phát triển của Học viện phụ nữ Việt nam phối hợp cùng đoàn trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội tổ chức.

Tham dự chương trình có ông Trần Hữu Minh – Phó chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Nguyễn Công Hùng – Chủ tịch Hiệp Hội taxi Hà Nội, bà Nguyễn Hồng Lan – chuyên gia về giới và Thạc sĩ Nguyễn Phương Chi – Giảng viên học viện phụ nữ Việt Nam, cùng đồng hành với chương trình có hai nhân vật khách mời và Đoàn Thanh niên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Tại cuộc tọa đàm trên, các đại biểu cùng thảo luận xoay quanh vấn nạn sử dụng rượu bia khi lái xe và cách từ chối rượu bia trên những bàn tiệc.

Ảnh: https://dantri.com.vn

Những câu chuyện thực tế được chia sẻ, những con số gây chấn động, những bài học kinh nghiệm sâu sắc và những lời khuyên bổ ích đã mang lại cho toàn thể các em sinh viên có mặt tại toạ đàm cách nhìn nhận đúng đắn hơn về vấn nạn uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Sự kiện này đã thêm một lần nữa khẳng định sự tham gia đóng góp bằng những hành động thiết thực và kịp thời của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đối với những vấn đề xã hội liên quan đến giới, bình đẳng giới và phát triển cộng đồng.