Cùng với việc tổ chức học tập, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, học tập bổ ích, lành mạnh; giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm, kiến thức, xã hội tạo lập nền tảng để khi ra trường sinh viên có thể tự tin phát huy được hết khả năng, năng lực của bản thân. Một trong những hoạt động bổ ích đó là cuộc thi “Sinh viên tài năng – thanh lịch” năm 2016.

Mục đích của cuộc thi nhằm phát hiện, tôn vinh vẻ đẹp về trí tuệ, tài năng, bồi dưỡng và phát huy năng lực của sinh viên góp phần xây dựng hình ảnh sinh viên Học viện Phụ nữ tự tin, năng động và sáng tạo. Được Ban tổ chức phát động và nhận hồ sơ từ ngày 21/4/2016, gồm vòng thi phụ về vẻ đẹp nữ sinh qua ảnh từ ngày 25/8 đến ngày 9/9; vòng sơ khảo ngày 12/10 và đêm chung kết diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam 20/10.

Là một sinh viên em thấy đây là cuộc thi rất bổ ích dành cho các nữ sinh thể hiện bản thân, bên cạnh sự tự tin, trí tuệ và duyên dáng của các thí sinh, là cả một quá trình làm việc hết sức công tâm của Ban giám khảo để lựa chọn được 12 thí sinh xuất sắc tham dự vòng chung kết. Em tâm đắc nhất là phần thi kiến thức tại vòng sơ khảo. Phần thi này đã giúp thí sinh thể hiện kiến thức học tập, cách nhìn xã hội của thanh niên – người trẻ, người khao khát sáng tạo, tiến bộ.

Thật vinh dự cho khoa Giới và Phát triển có bạn Nguyễn Thu Thủy – sinh viên lớp K3 Giới A nhận được danh hiệu Á khôi 2 và Người đẹp ảnh do Ban Giám khảo lựa chọn trong cuộc thi này.

Phó Giám đốc Hà Thị Thanh Vân – Trưởng BTC cuộc thi trao giải cho Á khôi 2 Nguyễn Thu Thủy – sinh viên lớp K3 Giới A 

Bên cạnh tài năng, tri thức và nỗ lực của bản thân, Thu Thủy và các thí sinh khác còn nhận được hỗ trợ về mặt tinh thần cũng như sự quan tâm của thầy cô, các bạn trong lớp, trong khoa. Sự cổ vũ, khích lệ của mọi người đã giúp các bạn có tinh thần  thoải mái, tự tin khi tham gia cuộc thi. Quả thực, không thể phủ nhận sự thành công của một người mà lại không có sự hỗ trợ, chia sẻ của những người khác. Đúng với tinh thần đoàn kết – tận tâm – sáng tạo của sinh viên khoa Giới và Phát triển, các cổ động viên nhiệt tình K3, K4 luôn sát cánh bên các bạn trong các vòng thi để động viên bằng nhiều hình thức khác nhau.

3 Thí sinh khoa Giới & Phát triển lọt vào vòng chung kết cuộc thi Sinh viên tài năng – thanh lịch 2016

Cuộc thi đã khép lại với dấu ấn của sự thành công rực rỡ nhưng đến tận giờ phút này, ấn tượng về hành trình của cuộc thi, về khoảnh khắc xướng tên sinh viên của Khoa lên nhận danh hiệu vẫn để lại trong chúng em sự xúc động, niềm vui và hạnh phúc ngập tràn. Dù  là sinh viên năm hai chúng em vẫn còn nhiều bỡ ngỡ và rụt rè nhưng cuộc thi đã giúp chúng em nhận ra hành trình thay đổi từng ngày để thể hiện sự tự tin, tài năng và trí tuệ của sinh viên Khoa Giới và Phát triển. Mỗi chúng ta khi có cơ hội trải nghiệm, được thể hiện bản thân dù thành công hay thất bại đều để lại những cảm xúc và tâm trạng khó quên, đó là những kỷ niệm, những bài học trên đường đời. Và đối với Nguyễn Thu Thủy cũng vậy, bạn chia sẻ: “Cuộc thi đã khép lại nhưng sự xúc động và bất ngờ và vinh dự trong tôi vẫn còn nguyên vẹn. Tôi đã học thêm nhiều điều và thêm tự tin để tiếp tục nỗ lực, cố gắng hoàn thiện bản thân để đáp lại sự tin tưởng của bố mẹ, thầy cô, bạn bè và sự tin tưởng đó sẽ luôn là động lực để tôi theo đuổi ước mơ”.

Có lẽ, mỗi con người đều có những tài năng và trí tuệ riêng biệt nhưng điều cốt lõi là biết sử dụng và phát huy chúng ra sao. Sinh viên Khoa Giới và Phát triển luôn cố gắng phát huy hết năng lực của mình trong học tập để trang bị thật tốt những kiến thức để khi ra trường sẽ đáp ứng được nhu cầu của xã hội và xứng đáng trở thành những cử nhân Giới và Phát triển đầu tiên của Việt Nam. Xin cảm ơn Ban tổ chức cuộc thi đã tạo điều kiện cho chúng em được tham gia một sự kiện đặc biệt ý nghĩa để các bạn có cơ hội được thể hiện bản thân và làm tăng tinh thần đoàn kết của tập thể lớp, khoa. Qua đây, em hi vọng nhà trường sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc thi để sinh viên có cơ hội được thể hiện bản thân, nâng cao kiến thức và đặc biệt là nâng cao tinh thần đoàn kết vì một thế hệ cử nhân Học viện Phụ nữ Việt Nam phát triển toàn diện.