Học viện Phụ nữ Việt Nam – số 68 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội

Là sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam, bạn được những gì? Có lẽ đây là câu hỏi thường xuyên được các bạn thí sinh đặt ra khi chuẩn bị nộp hồ sơ vào Học viện. Với sứ mệnh của mình, Học viện luôn chú trọng đến chất lượng đào tạo của các ngành học, bên cạnh đó tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khoá, các hoạt động phát triển kỹ năng và trải nghiệm cho sinh viên như Nhạc hội chào Tân sinh viên, cuộc thi “Sinh viên thanh lịch Học viện Phụ nữ Việt Nam”, cuộc thi “Tiếng hát sinh viên”, các buổi trình diễn Áo dài, Ngày hội Công tác xã hội…. Mỗi hoạt động đều hướng đến khơi dậy và phát triển các khả năng tiềm ẩn của sinh viên, Học viện là môi trường để “mài ngọc thô trở nên toả sáng rực rỡ”.

Hàng năm, để chào đón các bạn sinh viên khoá mới, Học viện tổ chức Nhạc hội chào Tân sinh viên. Đây là lễ hội âm nhạc chào đón các em đến với môi trường đại học, là nơi gắn kết các khoá sinh viên của Học viện và cũng là hoạt động giúp các em “xả hơi” sau khoảng thời gian học tập vất vả và chịu áp lực thi cử. Với mục đích đó, Học viện chú trọng đầu tư hệ thống âm thanh, ánh sáng và sắp xếp dàn khách mời “cực chất”, mỗi năm đều hứa hẹn những màn trình diễn bùng nổ dành cho các bạn tân sinh viên.

Học viện Phụ nữ Việt Nam nổi tiếng là ngôi trường với rất nhiều nữ sinh thanh lịch, nhưng có thể bạn chưa biết, nam sinh điển trai cũng là một trong những điểm đáng tự hào của sinh viên Học viện. Hai năm một lần, nhằm tạo môi trường giao lưu cho sinh viên và quan trọng hơn là tôn vinh và lan toả vẻ đẹp của sinh viên Học viện với các trường bạn, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức cuộc thi “Sinh viên thanh lịch Học viện Phụ nữ Việt Nam”.

Cuộc thi “Nữ sinh thanh lịch Học viện Phụ nữ Việt Nam” năm 2018

Cuộc thi “Sinh viên thanh lịch Học viện Phụ nữ Việt Nam” năm 2020

Sau chương trình, các gương mặt sáng giá dần lộ diện, các bạn sinh viên có tài, có sắc và vô cùng khéo léo trong giao tiếp tiếp tục tìm kiếm các cơ hội thể hiện mình với các cuộc thi lớn hơn như cuộc thi Gương mặt sinh viên, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Nguyễn Phương Anh – Á khôi 1 cuộc thi “Nữ sinh thanh lịch Học viện Phụ nữ Việt Nam” năm 2018 xuất sắc giành giải Miss Thể thao tại cuộc thi Gương mặt sinh viên – Mr&Miss 2019

Sinh viên Ngô Thị Diệu Ngân tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020

Nguyễn Thái Hà – Á khôi 1 cuộc thi “Sinh viên thanh lịch Học viện Phụ nữ Việt Nam năm 2020” tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2021

Bên cạnh việc tích cực tham gia các cuộc thi sắc đẹp lớn nhỏ ngoài Học viện, các chàng trai và cô gái vẫn luôn nỗ lực đóng góp sức mình vào các hoạt động quảng bá hình ảnh của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Hoa khôi Nguyễn Thu Trang – Nam vương Lê Đức Minh tham gia hoạt động tuyển sinh năm 2021

Nhằm tôn vinh tài năng của sinh viên, định kỳ hai năm một lần Học viện tổ chức cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” thu hút sự quan tâm theo dõi và tham gia của đông đảo các bạn sinh viên tài năng, muốn thể hiện bản thân. Các thí sinh bước ra từ cuộc thi đều là những bạn có bản lĩnh sân khấu, năng động và quan trọng nhất là vô cùng tài năng.

Học viện tổ chức cuộc thi “Tiếng hát sinh viên”, SV Nguyễn Yến Linh đạt giải Quán quân năm 2019

Học viện Phụ nữ Việt Nam không chỉ tập trung tổ chức các hoạt động tại Học viện cho sinh viên, mà còn tích cực tạo nhiều cơ hội để sinh viên tham gia các hoạt động bên ngoài học viện, từ đó tạo cơ hội cho sinh viên giao lưu và thể hiện bản thân như hoạt động trình diễn áo dài trong sự kiện “Áo dài của chúng ta” hàng năm, tham gia trình diễn các bộ sưu tập áo của của các Nhà thiết kế tại chương trình Giao lưu văn hoá, nghệ thuật Asean mở rộng…

Sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam tham gia trình diễn bộ sưu tập Áo dài

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức hiến máu định kỳ

Hoạt động cắm trại kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2021

Với việc chú trọng chất lượng đào tạo và quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động ngoại khoá cho sinh viên, Học viện Phụ nữ Việt Nam mong muốn xây dựng môi trường học tập và rèn luyện toàn diện cho sinh viên, hướng đến phát triển năng lực, kỹ năng và khả năng thích ứng với các nhu cầu của xã hội. Năm 2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh 1.150 chỉ tiêu sinh viên Khóa 9 cho 11 ngành đào tạo đại học chính quy gồm: Công tác xã hội, Giới và phát triển, Luật, Quản trị kinh doanh, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Tâm lý học, Luật kinh tế, Kinh tế, Xã hội học và Công nghệ thông tin. Các ngành học đều đảm bảo tính ứng dụng cao, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội cùng với chất lượng đào tạo được đặt lên hàng đầu. Tất cả sinh viên theo học tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đều được học tập trong môi trường văn minh, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao và nhiều hoạt động ngoại khóa phong phú…