Cuộc thi “Tus hay ảnh đẹp” được phát động từ tháng 5 năm 2020 nhằm tạo sân chơi để các bạn sinh viên bày tỏ suy nghĩ, tình cảm của bản thân về Học viện, về thầy cô.

Ngay từ khi phát động, Ban tổ chức đã nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên với tổng số 50 bài dự thi. Sau vòng chấm sơ loại 21 bài dự thi đạt chất lượng tốt đã được chọn vào vòng Chung kết. Tại vòng chung kết, Ban Giám khảo đã theo dõi và cộng điểm theo hình thức like/share trên fanpage của Học viện và hình thức chấm điểm nội dung. Với việc bình chọn online, từng tác phẩm mang thông điệp ý nghĩa của các bạn sinh viên đã lan tỏa rộng rãi hình ảnh của Học viện đến cộng đồng xã hội.Với sự cân nhắc, lựa chọn kỹ càng và đánh giá công tâm của bạn giám khảo và cộng đồng mạng xã hội Facebook, 9 bài dự thi xuất sắc đã được chọn lựa để trao giải. 

Nhìn lại 9 tác phẩm được lựa chọn để trao giải, mỗi tác phẩm đều mang những dấu ấn, màu sắc riêng biệt. Đó có thể là khung cửa sổ mộng mơ sau giờ học; là ghế đá, bậc thềm nơi lưu giữ những câu chuyện tâm tình, những bước chân mỗi giờ đến lớp; là vòm cây bằng lăng tím ngắt mỗi chiều hè đã trở thành thương hiệu của học viện; là bóng dáng một ai đó trong tà áo dài trắng tinh khôi nơi sân trường vắng; là kỉ niệm ngọt ngào của nhóm bạn say mê với ước mơ, mục tiêu của mình; là dấu ấn khó phai trong hành trình chiếm lĩnh tri thức; là nỗi niềm tiếc nuối khi một mai phải rời xa mái trường đã lưu giữ thanh xuân của mình…

Phát biểu tại lễ trao giải cuộc thi, PGS.TS Trần Quang Tiến đã chúc mừng các tác phẩm đã vượt qua các vòng thi để đến được với lễ trao giải. Mỗi tác phẩm của các bạn như một câu chuyện kể về khoảng thời gian gắn bó với Học viện Phụ nữ Việt Nam. Đó sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ được trích ra từ cuốn lưu bút thanh xuân của các bạn. Học viện Phụ nữ Việt Nam và thầy cô cảm thấy thật tự hào khi được là một góc nhỏ trong trái tim các bạn khi nhớ về tuổi trẻ với những hoài bão, khát vọng và cả những mông mơ. Chúc các em luôn giữ được những tình cảm chân thành, ấm áp, những rung động tinh tế để có thể lưu lại những khoảnh khắc tươi đẹp trong cuộc sống. 

Ban tổ chức đã ghi nhận sự nhiệt tình, sáng tạo của các tác giả và trao 3 giải Khuyến khích cho các bạn: Đinh Thị Hoàng Thúy Hồng – SV lớp K5 Giới A; Nguyễn Thị Hương – SV lớp K6 Quản trị du lịch C; Hồ Dạ Vân – SV lớp K5CTXHA.

2 tác phẩm đạt giải Ba được trao cho bạn Trần Vũ Quân – SV lớp K4 Giới & Phát triển; K5 Truyền thông đa phương tiện; Ban Truyền thông MOV.

1 giải Nhì được trao cho bạn Đào Thu Hằng – SV lớp K6 Truyền thông đa phương tiện A

1 Giải Nhất được trao cho bạn Huỳnh Tấn Vấn SV lớp K6 Luật C.

Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi còn trao 1 giải Tus hay cho bạn: Ngô Thị Huyền – SV lớp K6TTĐPTB và một giải ảnh đẹp cho bạn: Nguyễn Ly Giang – SV lớp K5TTĐPTA .

Cuộc thi khép lại đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tham gia. Hi vọng rằng, những tình cảm chân thành, ấm áp đối với Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ luôn là hành trang các bạn sẽ mnag theo trên hành trình trưởng thành của mình.