Cuộc vận động nhận được sự hưởng ứng đông đảo và nhiệt tình của tập thể công đoàn viên và sinh viên học viện.

Phát biểu tại buổi lễ vận động ủng hộ diễn ra vào ngày 20/10/2020, PGS.TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã bày tỏ tinh thần chia sẻ những mất mát, khó khăn đối với đồng bào miền Trung trong đó có không ít người thân của cán bộ nhân viên và sinh viên của Học viện. Đồng chí mong muốn với tinh thần tương thân tương ái, cán bộ, nhân viên và sinh viên Học viện sẽ cùng chung sức để hỗ trợ đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn này. Ngoài việc ủng hộ bằng vật chất, tình cảm gửi trực tiếp đến đồng bào miền Trung, Giám đốc Trần Quang Tiên cũng lưu ý những trường hợp là sinh viên Học viện có gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ cũng sẽ được nhà trường miễn, giảm học phí tùy theo tình hình thiệt hại thực tế. Sự sẻ chia của cán bộ, nhân viên, sinh viên học viện sẽ là nguồn động lực để làm vơi bớt những đau thương, mất mát, góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và đổn định đời sống của người dân vùng bị bão lũ, thiên tai.

Hưởng ứng tinh thần đó, tập thể cán bộ, nhân viên, sinh viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tự nguyện đóng góp những món quà vật chất để gửi tới đồng bào miền Trung ruột thịt.

Hoạt động này không chỉ góp phần tạo thêm nguồn lực cùng các ngành, các cấp hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đợt lũ lụt vừa xảy ra mà còn khẳng định, phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân, tương ái của mọi công đoàn viên, viên chức, người lao động trong Học viện. Đây cũng là một hoạt động nhằm góp phần giáo dục ý thức, đạo đức, truyền bá những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong Cơ quan Học viện Phụ nữ Việt Nam.