Năm 2021, Học viện tiếp tục tổ chức cuộc thi “Tiếng hát sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam mở rộng”.

Điểm khác biệt của cuộc thi năm nay là đối tượng dự thi không chỉ là sinh viên Học viện mà còn được mở rộng đến học sinh khối trung học phổ thông trên toàn quốc.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh thuộc khối THPT ở xa, Ban tổ chức cuộc thi đã cho phép thí sinh tự quay 01 video có độ dài 2 – 3 phút trình diễn ca khúc mà thí sinh đã lựa chọn để gửi qua email để tham dự Vòng thi online. Tác phẩm dự thi của các bạn được đăng trên fanpage chính thức của cuộc thi và share trên các fanpage của Học viện Phụ nữ Việt Nam để nhận được sự cổ vũ, bình chọn của khán giả. Số điểm bình chọn sẽ chiếm 30% trên tổng số điểm dành cho tác phẩm. 70% số điểm của tác phẩm sẽ được Ban giám khảo quyết định.

Sau thời gian phát động, cuộc thi đã thu hút gần 60 thí sinh đăng ký tham gia trong đó bao gồm sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam và nhiều thí sinh đến từ các trường Trung học Phổ thông trên địa bàn TP Hà Nội, Thái Bình, Bắc Giang …

Chiều ngày 15/4/2021, Vòng sơ khảo cuộc thi “Tiếng hát sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam mở rộng” đã được tổ chức với sự tham dự đông đủ của các thí sinh.

Ban Giám khảo của vòng thi sơ khảo là Ca sĩ Trịnh Linh Chi – Á quân cuộc thi Sao mai năm 2019; ThS. Bùi Gia Huân – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên; ThS. Nguyễn Văn Tòng – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Tại vòng thi này, các thí sinh sẽ lựa chọn các ca khúc với chủ đề tự do, thuộc mọi thể loại và trình diễn theo phong cách riêng của mình trước Ban Giám khảo trong khoảng thời gian 2-3 phút, không sử dụng nhạc nền (nhạc beat). Nếu sử dụng nhạc cụ thì thí sinh phải tự đệm đàn. Ban Giám khảo sẽ chấm điểm và loại trực tiếp đối với các thí sinh dự thi.

Các thí sinh đã thể hiện tài năng ca hát và sự tự tin cùng phong cách biểu diễn của mình. Các thí sinh đã mang đến cho Ban giám khảo nhiều bất ngờ bởi sự đa dạng trong trong cách chọn lựa thể loại ca khúc. Không chỉ là những tác phẩm quen thuộc của thể loại trữ tình, nhạc đỏ, nhạc xanh… có những thí sinh còn thể hiện khả năng sáng tác và trình bày ca khúc nhạc Rap thể hiện tình cảm đối với Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Ngoài việc đánh giá khả năng ca hát và phong cách biểu diễn của thí sinh, Ban Giám khảo còn góp ý về cách xử lý bài hát cũng như trang phục, biểu hiện để thí sinh hoàn thiện hơn phần dự thi của mình.

Với tinh thần làm việc công tâm, nghiêm túc, Ban giám khảo đã lựa chọn 28 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng thi tiếp theo.

Ban Giám khảo và các thí sinh chụp ảnh lưu niệm

Cùng chờ đợi sự tỏa sáng của những giọng ca triển vọng tại vòng bán kết và chung kết sắp tới!

28 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng Bán kết cuộc thi