20 em sinh viên được nhận quà hỗ trợ trong đợt này có hoàn cảnh gia đình khó khăn và bị thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 7 và số 9. Hiện tại các bạn sinh viên vẫn chưa thể về thăm nhà do ảnh hưởng của các cơn bão liên tiếp đổ về. Sau quá trình cố gắng liên lạc, được biết gia đình các bạn ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế bị thiệt hại nặng nề về cả vật chất và tinh thần. Có gia đình bị lũ cuốn trôi nhiều về tài sản, phá nát ruộng vườn và đang rất khó khăn để khắc phục hậu quả. Góp phần giúp các bạn sinh viên tự trang trải cuộc sống học tập, giảm nhẹ những khó khăn do không nhận được sự hỗ trợ từ gia đình, Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã dành những phần quà hỗ trợ thiết thực giúp đỡ các em.

PGS.TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện trao quà ủng hộ cho các em sinh viên

Ngoài ra, Học viện cũng kết nối với Trung tâm hỗ trợ phát triển Phụ nữ thành phố Hà Nội và Công ty thủ công Mỹ nghệ Đông Nam Á trao tặng 20 suất quà, mỗi suất quà bao gồm: 500.000 tiền mặt + 10kg gạo + 01 thùng mì tôm và 01 hộp muối vừng.

Đại diện Trung tâm hỗ trợ phát triển Phụ nữ thành phố Hà Nội và Công ty thủ công Mỹ nghệ Đông Nam Á trao quà tặng cho các em

Món quà giản dị nhưng đong đầy tình cảm sẻ chia, yêu thương dành cho các bạn sinh viên của học viện. Phát biểu tại buổi trao quà, bà Nguyễn Thị Hảo – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội chia sẻ: Tôi đến đây với tâm thế của một người học trò quay lại chính nơi mình đã học tập, trưởng thành để chia sẻ, hỗ trợ các bạn sinh viên, những thế hệ trẻ đi sau chúng tôi nhưng lại là tương lai của đất nước. Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là được đóng góp những gì nhỏ bé nhưng ý nghĩa, san sẻ khó khăn với các em trong hoàn cảnh khó khăn này.

Đại diện Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội cũng cho biết sẵn sàng tạo điều kiện hỗ trợ việc làm thêm cho các em sinh viên có điều kiện khó khăn để giúp các em trang trải việc học tập trong giai đoạn này.

Thay mặt Học viện, PGS.TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã gửi lời cảm ơn Trung tâm hỗ trợ phát triển Phụ nữ thành phố Hà Nội và Công ty thủ công Mỹ nghệ Đông Nam Á và động viên các bạn sinh viên cố gắng vượt qua những khó khăn trước mắt, nhà trường và các mạnh thường quân luôn ở bên để hỗ trợ các em.

Hi vọng rằng những món quà tinh thần và vật chất này sẽ giúp các em vững tin hơn trên con đường phía trước. Chúc các bạn sinh viên sớm vượt qua những khó khăn để ổn định cuộc sống và học tập.