Cuộc thi là nơi các bạn học sinh, sinh viên có cơ hội để bày tỏ những kỉ niệm về tuổi thanh xuân gắn với mái trường, thầy cô, bạn bè, cha mẹ…Những hình ảnh, cảm xúc là trang nhật ký ghi lại kỉ niệm tuổi trẻ, những dấu ấn không phai trong cuộc đời hoặc đơn giản là những điều các bạn trẻ chưa từng một lần thổ lộ. Góc thanh xuân nhỏ bé nhưng ý nghĩa và chính là hành trang mỗi bạn trẻ đang mang theo trên đường đời rộng lớn. Trong ấy có thể là những niềm vui, vài nỗi buồn, đôi lần tiếc nuối nhưng tựu chung lại đó là những điều quý giá của mỗi chúng ta. Cuộc thi Góc thanh xuân được tổ chức với mong muốn tạo một không gian mở để các bạn có cơ hội trải lòng về những kỉ niệm đắt giá của tuổi trẻ, là nơi để bạn có thể gửi gắm những lời mình chưa bày tỏ, chia sẻ những dấu dấn thanh xuân tươi đẹp của mình.

Đối tượng dự thi không chỉ là sinh viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam mà còn được mở rộng tới sinh viên và học sinh thuộc các trường đại học và THPT trên toàn quốc.

Mục đích của cuộc thì là lưu giữ kỉ niệm bằng hình ảnh và tạo diễn đàn các các bạn trẻ bày tỏ tình cảm về những kỉ niệm dưới mái trường; Những cảm nghĩ về thầy cô, bè bạn, cha mẹ; Những tiếc nuối hay ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ; Những lời chưa nói; chuyện chưa kể; Những nỗi nhớ không tên…

Chỉ sau 1 tuần phát động, cuộc thi Góc thanh xuân đã nhận được 82 bài dự thi trong đó ngoài các bài dự thi của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Thăng Long…còn có 19 bài dự thi của học sinh cấp 3 thuộc 11 trường cấp 3 ở các tỉnh Quảng Ninh; Hòa Bình; Nam Định; Bắc Giang; Hưng yên; Quảng Nam; Thái Bình; Hà Nội (Hoài Đức; Long Biên; Thạch Thất).

Các tác phẩm tham dự cuộc thi Góc thanh xuân được gửi theo nhóm và cá nhân. Hầu hết các bài dự thi đều đảm bảo các tiêu chí của thể lệ về chất lượng hình ảnh, số lượng ký tự của lời bình và tính cảm xúc trong mỗi câu chuyện.

Các bạn sinh viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam và sinh viên trường đại học khác gửi bài dự thi về những cảm xúc cuộc cuộc sống sinh viên; Ngôi trường VWA thân thương; Những giờ giảng của thầy cô và cả những cảm xúc khi phải tạm biệt trường lớp. Các tác phẩm dự thi của các bạn học sinh chia sẻ về những kỉ niệm tuổi học trò; Giây phút sắp chia xa của học sinh cuối cấp; Những ước mơ của hành trình sắp tới; Những cảm xúc khó nói thành lời trực tiếp đối với thầy cô, cha mẹ…

Sau quá trình chấm vòng loại, 39 tác phẩm đạt điểm cao hơn về mặt nội dung, hình thức đã được ban tổ chức lựa chọn và đưa vào quy trình thiết kế nhằm tăng thêm sự ấn tượng cho tác phẩm dự thi để tiếp tục tham gia vòng thi bình chọn.

Ngày 5/5/2021, 39 tác phẩm tham gia vòng bình chọn được truyền thông trên hai trang fanpage chính của Học viện là: Trang Học viện Phụ nữ Việt Nam (https://www.facebook.com/Hocvienphunu) và trang Thông tin tuyển sinh (https://www.facebook.com/TUYENSINHHOCVIENPHUNUVN). Chỉ sau 2 ngày công bố các tác phẩm lọt vào vòng bình chọn số lượng tiếp cận các tác phẩm đăng trên 2 trang fanpage đã lên tới 69.439 người với 1.330 lượt share. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn của cuộc thi đồng thời khẳng định chất lượng của các bài dự thi được lựa chọn.

Dựa trên số lượng like, share và tương tác trực tiếp, Ban tổ chức cuộc thi sẽ tính điểm bình chọn (chiếm 50%) cộng với điểm chấm nội dung, hình ảnh của tác phẩm dự thi để chọn ra các tác phẩm Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và các giải phụ như: Giải bình chọn online; Giải nội dung ấn tượng; Giải hình ảnh ấn tượng…

Dự kiến kết quả bình chọn, chấm giải sẽ được tổng hợp, công bố vào khoảng 17/5 – 20/5. Về hình thức trao giải sẽ được Ban tổ chức lựa chọn tùy thuộc vào tình hình diễn biến của dịch Covid 19.