Nhằm mục tiêu nâng cao kiến thức khởi nghiệp, kiến thức về giới và phát triển cho các bạn sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là các bạn sinh viên thuộc Câu lạc bộ Vườn ươm Doanh nhân, các bạn sinh viên đang tham gia Cuộc thi Ý tưởng kinh doanh sáng tạo GENESIS, đồng thời đẩy mạnh mối quan hệ giữa Học viện và các nữ doanh nhân, Học viện Phụ nữ Việt Nam mời PGS. TS. Lê Vũ Quân – Đại học Seattle, Hoa Kỳ đến chia sẻ và nói chuyện về hai chuyên đề: “Tác động của hành vi doanh nhân đến hiệu quả kinh doanh và triển vọng của doanh nhân nữ tại Việt Nam” và “Thương mại công bằng – Cà phê hữu cơ: Hợp tác xã các hộ sản xuất nhỏ ở Nicaragua và dự án Khởi nghiệp trẻ của trường Đại học Seattle”.

Diễn giả PGS.TS. Lê Vũ Quân là Giáo sư Kinh tế học Danh dự của Eva Albers và Giám đốc Chương trình Kinh doanh Quốc tế tại Đại học Seattle. TS. Lê Vũ Quân giảng dạy chính trong các lĩnh vực Kinh tế quốc tế, Kinh tế vĩ mô và Kinh tế phát triển.Nghiên cứu của ông chủ yếu trong các lĩnh vực thể chế, quản trị, và tinh thần doanh nhân. TS. Quân từng được trao danh hiệu Học giả Fulbright năm 2005-2006 tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Vừa qua, lần thứ hai ông tiếp tục được traodanh  hiệu Học giả Fulbright năm 2015-2016 trong Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright tại TP. Hồ Chí Minh. Ông thường xuyên được mời làm giảng viên thỉnh giảng cho một số trường đại học ở Việt Nam.Ông cũng là tư vấn cho nhiều tổ chức phi chính phủ, các cơ quan chính phủ, và các tổ chức đa phương tại Việt Nam.

Tham dự Buổi nói chuyện Chuyên đề gồm có lãnh đạo Học viện và các Khoa, Phòng, các giảng viên và sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Giới và Phát triển cùng với các nữ doanh nhân trong Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam (VAWE) và Mạng lưới Doanh nhân Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, PGS.TS Lê Vũ Quân đã chia sẻ với các cán bộ, giảng viên, sinh viên và các nữ doanh nhân về kết quả hai dự án nghiên cứu của mình. Buổi nói chuyện chuyên đề được chia làm hai phần theo hai chủ đề của buổi nói chuyện. Trong chủ đề đầu, để đưa ra kết quả về tác động của hành vi doanh nhân đến hiệu quả kinh doanh, đặc biệt đi sâu vào nghiên cứu về hành vi của doanh nhân nữ tại Việt Nam, diễn giả đã trình bày chi tiết về nghiên cứu của mình từ tổng quan nghiên cứu, giả thuyết, câu hỏi và phương pháp nghiên cứu, mô tả cụ thể các khảo sát để chỉ ra kết quả và kết luận của nghiên cứu và từ đó đưa ra các câu hỏi nghiên cứu thêm. Phần thứ hai của buổi nói chuyện, diễn giả bắt đầu bằng việc giới thiệu về thành phố Seattle nơi tập trung trụ sở của nhiều công ty đa quốc gia lớn, về văn hoá cà phê và ngành cà phê trên thị trường thế giới và về Fair Trade – thương mại công bằng. Từ đó diễn giả nói về dự án của một nhóm sinh viên Đại học Seattle Hoa Kỳ mà khởi xướng là một sinh viên năm đầu của Đại học Seattle. Dự án bắt đầu với một số vốn nhỏ nhưng với ý tưởng thiết thực, cách làm việc khoa học, hiệu quả, nhóm sinh viên đã giúp Hợp tác xã các hộ sản xuất kinh doanh cà phê  nhỏ ở Nicaragua đang từ ý định rời bỏ khỏi ngành công nghiệp cà phê đã sản xuất ra được giống cà phê đem ra đấu giá. Dự án nhỏ đã thay đổi đời sống của những người nông dân trồng cà phê ở Nicaragua. Những thông tin và kiến thức được diễn giả đưa ra có sức hút lớn với sinh viên, giảng viên Học viện và các nữ doanh nhân tham dự.

Cuối buổi nói chuyện, nữ doanh nhân Nguyễn Nga thuộc Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội đã có những chia sẻ hết sức tâm huyết về văn hoá cà phê thế giới, tình hình của ngành cà phê tại Việt Nam và những dự án của bà về cà phê tại Việt Nam. Nữ doanh nhân đã chia sẻ: “ Cà phê là mặt hàng giá trị đứng thứ hai chỉ sau dầu mỏ và Việt Nam là vùng đất vàng để phát triển ngành cà phê.” Những chia sẻ đầy tâm huyết của bà về ngành cà phê Việt Nam và những hứa hẹn hỗ trợ sinh viên và Câu lạc bộ Vườn ươm doanh nhân để nâng cao nhận thức về cà phê của người Việt và đưa ngành cà phê Việt Nam lên một tầm mới đã thôi thúc nhiệt huyết của sinh viên và những nữ doanh nhân tham dự. Buổi nói chuyện chuyên đề đã kết thúc thành công rực rỡ.

Đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS Lê Vũ Quân