Nhận thấy sự quan trọng cũng như tầm ảnh hưởng và hiệu ứng tích cực của tick xanh đối với công tác truyền thông, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã thực hiện khai báo thông tin kèm theo minh chứng xác thực theo từng bước đúng với quy định của Facebook đối với việc cấp tick xanh cho cá nhân/đơn vị.

Ngày 6/8/2020, Facebook đã gửi thông báo đến email chính thức của học viện công bố về việc cấp tick xanh cho trang fanpage Học viện Phụ nữ Việt Nam – Vietnam Women’s Academy. Đây là sự khẳng định uy tín, tầm ảnh hưởng của Học viện đối với cộng đồng. Không chỉ vậy, với biểu tượng tick xanh fanpage này, Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội lan tỏa thông tin, tăng lượng tương tác thúc đẩy sự thành công của các mục tiêu truyền thông đã đặt ra theo lộ trình.

Tick xanh Facebook là gì?

Tíck xanh trên Facebook hay còn có tên gọi khác là Verified Page/Profile. Đây là một dấu hiệu của Facebook để xác thực tài khoản, đó có thể là tài khoản cá nhân chính chủ hoặc một Fanpage. Tuy nhiên, chỉ một bộ phận người dùng hợp lệ mới có thể được công nhận đủ điều kiện cấp tick xanh lên tài khoản. Những đơn vị thường được cấp tick xanh dễ thấy trên Facebook là các thương hiệu lớn, tổ chức truyền thông hay người nổi tiếng. Không phải tự nhiên họ lại là những người dễ được chọn, vì có những điều kiện bắt buộc không phải cá nhân thông thường nào cũng đạt được để thỏa mãn quy định của Facebook. Facebook đảm bảo và cam kết không ai có thể mua những biểu tượng dấu tick này bằng tiền, mọi thứ bắt buộc đều phải vượt qua khâu kiểm duyệt công minh nhất. 

Dù chỉ là một biểu tượng nhỏ nhưng dấu tick xanh lại có một ‘quyền lực lớn’ khiến bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào cũng muốn có bên cạnh tên Facebook của mình.

 

Tick xanh dành cho tài khoản cá nhân

Tick xanh Facebook giúp tài khoản cá nhân được xác thực đây là tài khoản chính chủ, điều này đặc biệt quan trọng với những tài khoản của người của công chúng, ca sĩ hay diễn viên vì nó giúp họ tránh được việc bị mạo danh tài khoản cá nhân, lừa đảo và đảm bảo không bị khóa hay bị hack.

Tick xanh dành cho Fanpage

Cũng tương tự như tài khoản cá nhân, dấu tick xanh Facebook giúp Fanpage khẳng định được tên tuổi của mình trên nền tảng Facebook. Nó sẽ là cơ sở để minh chứng niềm tin của Fanpage với người dùng hoặc khách hàng khi họ biết được đây là Fanpage Facebook chính chủ, tránh được việc bị lợi dụng và lừa đảo. Khi có dấu tích xanh, đồng nghĩa với việc đây là một trang fanpage cộng đồng, tổ chức hay thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế, lấy được niềm tin nơi người dùng để phục vụ kinh doanh, hay bất kỳ mục tiêu nào đó.

Đặc biệt hơn, khi Fanpage sở hữu tick xanh Facebook sẽ được quyền triển khai các chiến dịch quảng cáo khi Livestream trực tiếp. Điều này sẽ giúp đẩy mạnh khả năng tiếp cận của Fanpage, cũng như nâng số lượng người xem lên đáng kể, từ đó giúp gia tăng tỷ lệ thành công của các mục tiêu cụ thể.

Nhờ đó, với việc cấp quyền quản trị/biên tập cho đại diện các đơn vị đặc biệt là các khoa/ngành đào tạo đại học, thạc sĩ, thông tin tuyển sinh và các hoạt động nổi bật của đơn vị sẽ được lan tỏa mạnh mẽ, tiếp cận với nhiều đối tượng cộng đồng mạng. Trong thời đại công nghệ 4.0, việc tận dụng ưu thế về công nghệ thông tin và truyền thông sẽ là nền tảng mở ra các cơ hội hợp tác và cùng phát triển.