20h, chương trình livestream bắt đầu được phát trực tiếp trên hệ thông fanpage của Học viện Phụ nữ Việt Nam, fanpage Khoa Giới & Phát triển đồng thời được share trực tiếp trên page Học Mãi dành cho học sinh THPT.

Buổi giao lưu trực tuyến diễn ra với 02 phần chính. Tại phần 1 với nội dung chính là Giải đáp các câu hỏi liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia có sự tham dự của cô Nguyễn Thu Thủy – Tổ trưởng tổ môn Ngoại ngữ, trường THPT Đống Đa, Hà Nội; Cô Quách Thị Thanh Huyền – Tổ trưởng tổ môn KHTN, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội; cô Đặng Thị Ánh Tuyết – tổ Phó tổ Ngữ văn, trường THPH Chu Văn An, Hà Nội; Cô Nguyễn Thị Phụng – Chuyên gia Tâm lý.

Thông qua việc tương tác trên livestream, những thắc mắc của các bạn học sinh lớp 12 đã được các khách mời giải đáp trọn vẹn. Không chỉ chia sẻ chi tiết về cách luyện đề, rà soát, hệ thống kiến thức, kết cấu bài thi, kỹ năng làm bài để đạt điểm tối đa cho từng môn học, các vị khách mời còn chia sẻ với các em những kinh nghiệm sắp xếp lịch trình học tập, nghỉ ngơi, cân bằng giữa việc ôn thi và giữ sức khỏe cả về thể chất và tinh thần.

Tại phần 2 với nội dung giao lưu tập trung vào việc giải đáp và giới thiệu về ngành Giới và Phát triển – Học viện Phụ nữ Việt Nam có sự tham gia của TS. Dương Kim Anh – PGĐ Học viện Phụ nữ Việt Nam, Trưởng khoa Giới & phát triển; cô Lê Thị Bình – Cán bộ UNESSCO; bạn Lù Thị Ngân – Sinh viên song ngành Luật, cựu SV khoa Giới & phát triển, Chuyên viên hành chính pháp lý công ty TNHH dịch vụ và thương mại MESA; bạn Trịnh Trọng Đạt – Sinh viên K7 Giới và phát triển.

Thông qua sự giao lưu, trao đổi giữa các khách mời với các bạn học sinh trên livestream, hình ảnh về ngành Giới và phát triển, ngành cử nhân được đào tạo duy nhất ở Học viện Phụ nữ Việt đã dần lộ diện. Theo TS. Dương Kim Anh, ngoài việc được cung cấp các kiến thức cơ sở, chuyên ngành, sinh viên ngành Giới & phát triển được đào tạo kỹ năng đáp ứng đặc thù công việc sau này như: Kỹ năng tư duy có nhạy cảm giới, kỹ năng phân tích giới, lồng ghép giới, tuyên truyền vận động giới, kỹ năng nghiên cứu khoa học, kỹ năng xây dựng và quản lý dự án phát triển…Không chỉ vậy, ngoài việc tham gia các câu lạc bộ thanh niên, câu lạc bộ kỹ năng của học viện, sinh viên của ngành còn được sinh hoạt, thực hành tại Câu lạc bộ hành động vì bình đẳng giới và phát triển bền vững.

Đối với câu hỏi về cơ hội phát triển năng lực ở bậc học cao hơn cũng được TS. Dương Kim Anh giải đáp. Cử nhân ngành Giới và Phát triển có nhiều cơ hội để du học nước ngoài thông qua việc xin học bổng của các chính phủ, của các trường đại học trên thế giới; Học bổng chính phủ các nước Mỹ, Úc, New Zealand, Nhật Bản..; Học bổng của các tổ chức như KOICA, JICA đều có ưu tiên cho các ngành giới, các ngành phát triển, nhân học. Hoặc học cao học ngành Giới và Phát triển trong nước. Năm 2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đang tiến hành xây dựng Chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Giới và Phát triển. Vì vậy cử nhân Giới và Phát triển có cơ hội học tập nâng cao trình độ ngay tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, thay vì phải ra nước ngoài học tập. Sinh viên ngành Giới & phát triển cũng có thể học cao học các ngành gần. Sinh viên hoàn toàn có thể học cao học các ngành gần như xã hội học, công tác xã hội, ngành nhân học. Đặc biệt, trong quá trình đào tạo cử nhân, các em có thể đăng ký học song ngành ngay sau khi kết thúc năm 1 để nhân đôi cơ hội việc làm sau khi ra trường.

TS. Dương Kim Anh – PGĐ Học viện Phụ nữ Việt Nam, Trưởng khoa Giới & phát triển và cô Lê Thị Bình – Cán bộ UNESSCO chia sẻ thông in tại livestream

Vấn đề cơ hội việc làm  cũng được cô Lê Thị Bình – Cán bộ UNESSCO chia sẻ. Cử nhân ngành Giới & phát triển có thể làm cán bộ, chuyên viên trong các cơ quan chuyên trách Hội Liên Hiệp Phụ nữ các cấp từ Trung Ương đến địa phương; Là cán bộ, chuyên viên trong các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội; Là cán bộ, nhân viên trong các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính phủ, phi chính phủ, các tổ chức cộng đồng; Là giảng viên về Giới và Phát triển, nghiên cứu viên trong các nhà trường, học viện, viện nghiên cứu, dự án nghiên cứu, đào tạo; Làm chuyên gia tư vấn giới hoặc tư vấn xã hội cho các dự án, chương trình phát triển…

Các bạn sinh viên ngành Giới & phát triển cũng chia sẻ những thông tin hữu ích về kinh nghiệm học tập ở đại học, đặc biệt là việc cân đối thời gian, kiến thức khi lựa chọn học song ngành. Ngoài ra, các bạn cũng giới thiệu về các câu lạc bộ, các hoạt động giao lưu hấp dẫn khi trở thành sinh viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Kết thúc livestream, các vị khách mời đã nhắn nhủ các bạn học sinh và phụ huynh hãy vững tin và giữ tinh thần thoải mái, tránh áp lực trong quá trình thi. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, khi dịch Covid-19 quay trở lại, các em học sinh lại phải chịu thêm áp lực về việc bảo vệ sức khỏe của bản thân. Tuy vậy, các em hãy yên tâm, với những nỗ lực của bản thân, chắc chắn các em sẽ đạt được kết quả xứng đáng.

Ekip thực hiện chương trình và khách mời

Livestream tư vấn về kỳ thi tốt nghiệp THPT và giới thiệu ngành Giới & phát triển đã thu hút trên 8000 lượt tiếp cận, 7,1 ngàn lượt xem, trên 100 lượt chia sẻ.

Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng luôn tạo điều kiện cho các thí sinh bằng cách xét tuyển theo các hình thức: tuyển thẳng, xét học bạ và xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Do vậy, ngoài phương thức xét tuyển thẳng theo quy định, các thí sinh có thể dùng phương thức xét học bạ để nắm chắc trong tay cơ hội học ngành đại học mà mình yêu thích. Kết quả tốt nghiệp THPT sẽ chỉ còn là điều kiện đủ để xác nhận các em trở thành tân sinh viên của học viện.

Năm học 2020, Học viện tuyển 900 chỉ tiêu dành cho 9 ngành đào tạo đại học trong đó có 50 chỉ tiêu dành cho ngành Giới & Phát triển. Thí sinh có thể đăng ký xét học bạ các tổ hợp khối A00, A01, C00, D01 (tổng  điểm trung bình 3 môn xét của lớp 12 từ 18 điểm trở lên) và xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

Chi tiết thông tin tuyển sinh:

http://hvpnvn.edu.vn/bai-viet/tuyen-sinh/thong-bao-tuyen-sinh-dai-hoc-chinh-quy-2020-5692.htm