Trong khuôn khổ chương trình, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã triển khai trao các suất học bổng giá trị cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, nói chuyện chuyên đề về sức khỏe sinh sản cho học sinh các khóa và truyền thông về hoạt động tuyển sinh năm 2021 của Học viện.

Giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX thị xã Sơn Tây trao hoa cảm ơn đại diện Học viện Phụ nữ Việt Nam

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cho biết: Việc hướng tới cộng đồng, chung tay chia sẻ những khó khăn với các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội luôn là vấn đề ưu tiên của Học viện. Đặc biệt, Học viện thường xuyên hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có tinh thần cố gắng vươn lên trong học tập để các em có thêm động lực, vững vàng trên con đường hướng tới tương lai, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Nhằm khích lệ tinh thần học tập và chia sẻ khó khăn với các em học sinh của trường, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trao 06 suất học bổng cho 06 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, và 05 suất tài trợ học phí cho các em học sinh trúng tuyển và theo học tại Học viện năm học 2021 – 2022.

PGS.TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh

Bên cạnh đó, để nâng cao nhận thức cho các em học sinh về vấn đề sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên, Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng chia sẻ chuyên đề giáo dục: Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên với những nội dung hấp dẫn, cần thiết với lứa tuổi học sinh thông qua các trò chơi và dụng cụ trực quan cụ thể.

ThS. Nguyễn Văn Thanh – Giảng viên Khoa Công tác xã hội trao đổi về chuyên đề sức khỏe sinh sản vị thành niên

Ngoài ra, để giúp các em học sinh cuối cấp có lựa chọn phù hợp với năng lực bản thân và xu thế phát triển của xã hội,  Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tư vấn các thông tin về hướng nghiệp và tuyển sinh năm 2021.

Hoạt động tư vấn tuyển sinh được triển khai với tất cả học sinh khối 12 và các em học sinh khối 11 quan tâm thông qua các hoạt động cụ thể. Hoạt động có sự tham gia của các cán bộ tuyển sinh của Học viện và sự góp mặt của Hoa khôi và Nam vương của Học viện Phụ nữ Việt Nam năm 2020. Hoạt động nhằm lan tỏa hình ảnh sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam, khẳng định chất lượng đào tạo và quan trọng nhất là chia sẻ các cơ hội học tập đại học chính quy đến với các học sinh của trường.

Hoa khôi Nguyễn Thu Trang trao đổi với học sinh về chỉ tiêu tuyển sinh năm 2021

Nam vương Lê Đức Minh tư vấn thông tin tuyển sinh năm 2021 của Học viện Phụ nữ Việt Nam

Hoạt động tư vấn sức khỏe và trao học bổng của Học viện Phụ nữ Việt Nam  tại Trung tâm GDNN – GDTX thị xã Sơn Tây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động hỗ trợ cộng đồng và tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại các trường Trung học phổ thông trên địa bàn cả nước của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, liên quan trực tiếp đến nhu cầu của đối tượng học sinh cấp 3 đặc biệt là nhóm học sinh lớp 12 chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp, hoạt động đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo học sinh.

Chia sẻ cảm nhận sau khi tham gia chương trình, bạn Bùi Hà, học sinh lớp 12 cho biết: Qua buổi giao lưu, tư vấn hôm nay em thấy rất ấn tượng với thầy cô và các anh chị sinh viên về sự thân thiện, nhiệt tình. Thông tin em nhận được cũng rất bổ ích, nó sẽ giúp em tự tin hơn trong việc chăm sóc, bảo vệ bản thân.

Bạn Nguyễn Loan, học sinh lớp 11 chia sẻ: Buổi tư vấn giúp chúng em giải đáp những thắc mắc phù hợp với lứa tuổi và cho chúng em thêm cơ hội nhận học bổng, tìm hiểu thông tin về HV Phụ nữ VN. Em rất thích cách chia sẻ hài hước, hấp dẫn của thầy cô. Sang năm em mới tốt nghiệp nhưng từ giờ Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trở thành một trong những lựa chọn cho tương lai của em.

Hoạt động chính là cơ hội để Học viện Phụ nữ Việt Nam nối dài cánh tay hỗ trợ cộng đồng, lan tỏa hình ảnh bằng những việc làm thiết thực và kịp thời, hỗ trợ tối đa về cơ hội học tập và cơ hội nghề nghiệp cho các em học sinh trên cả nước.

  Năm 2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam xét tuyển 1000 chỉ tiêu hệ đại học chính quy với 9 ngành đào tạo + 2 ngành dự kiến (Công nghệ thông tin và Xã hội học).

  Thông tin xét tuyển đại học xem chi tiết TẠI ĐÂY
  Đăng ký xét tuyển online TẠI ĐÂY