Tham dự cuộc gặp có sự hiện diện của TS. Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện, Ths. Phạm Thị Diễm, Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính, các thành viên Hội đồng Biên tập và cán bộ giúp việc Hội đồng.

Được sự ủy quyền của Giám đốc, Ths. Phạm Thị Diễm đã công bố các Quyết định, TS. Trần Quang Tiến đã trao Quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập cho TS.Dương Kim Anh, Phó Giám đốc Học viện và Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Biên tập cho TS. Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phụ nữ.

 

Hội đồng Biên tập Tạp chí có 16 thành viên, gồm 08 tiến sĩ, thạc sĩ của Học viện, 05 nhà khoa học đang công tác tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Hiệp hội Công tác xã hội Việt Nam, Khoa Luật Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại Kinh tế quốc dân, 03 chuyên gia nước ngoài đang công tác tại các trường đại học của Mỹ và Nga

Tạp chí Khoa học Học viện Phụ nữ Việt Nam ra đời có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Học viện và nâng tầm công tác nghiên cứu, đáp ứng việc thực hiện kế hoạch chiến lược của Học viện đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Tạp chí là diễn đàn trao đổi kết quả nghiên cứu khoa học, kinh nghiệm công tác chuyên môn và liên kết đội ngũ các nhà nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước.

Viện Nghiên cứu Phụ nữ được giao nhiệm vụ vận hành Tạp chí theo sự chỉ đạo của Tổng biên tập và Ban Giám đốc Học viện.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, TS. Dương Kim Anh gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của lãnh đạo TW Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Ban Giám đốc Học viện và các nhà khoa học đối với sự ra đời của Tạp chí; nhận nhiệm vụ vận hành Tạp chí hoạt động ổn định và đạt chất lượng tốt. Đồng chí cũng hy vọng Tạp chí sẽ nhận được sự ủng hộ của các tác giả, độc giả trong và ngoài nước ngay từ số phát hành đầu tiên vào quý I/2018 với 500 bản in

TS. Trần Quang Tiến đánh giá cao những nỗ lực của các tập thể, cá nhân để hoàn thành thủ tục ra đời Tạp chí, cảm ơn các nhà khoa học, các chuyên gia trong và ngoài nước đã ủng hộ, hỗ trợ Học viện, chúc mừng và bày tỏ mong muốn Tạp chí duy trì tốt hoạt động và từng bước khẳng định chất lượng, vị thế của mình, hướng tới chuẩn quốc tế, để nâng cao chất lượng và mức độ chuyên sâu của các bài báo đăng trên tạp chí. Đồng thời nhấn mạnh trách nhiệm của Ban biên tập và đơn vị vận hành tạp chí phải xây dựng và không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ biên tập viên, cộng tác viên, huy động được sự tham gia của các nhà khoa học, các chuyên gia nghiên cứu, giảng dạy để có bài viết chất lượng và đóng góp ý kiến xây dựng Tạp chí.

Hy vọng Tạp chí sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình vì sự phát triển của Học viện và đóng góp chung vào thành tựu nghiên cứu khoa học của các cơ sở đào tạo đại học và nghiên cứu khoa học quốc gia.