Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia có chức năng tổ chức và phát triển Thư viện KH&CN Quốc gia ; duy trì và phát triển Liên hiệp thư viện Việt Nam về các nguồn thông tin KH&CN (Vietnam Library Consortium); chủ trì cập nhật, bổ sung và phát triển nguồn thông tin KH&CN cho cả nước do vậy nguồn cơ sở dữ liệu tại cổng thông tin rất phong phú, giá trị.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã ký hợp đồng mua bản quyền sử dụng cơ sở dữ liệu trong 2 năm và quyền truy nhập cổng thông tin dành cho cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên toàn Học viện. Với khối lượng đồ sộ và phong phú, người truy cập có thể tham khảo nhiều loại tài liệu khác nhau phục vụ cho công việc của bản thân cụ thể như:

KQNC – Báo cáo kết quả đề tài nghiên cứu

KQNC là cơ sở dữ liệu thư mục lớn nhất Việt Nam vể các báo cáo kết quả của các đề tài nghiên cứu KH&CN các cấp đăng ký và giao nộp tại Cục Thông tin KH&CN Quốc gia. CSDL bao gồm hơn 11.000 mô tả thư mục và tóm tắt, được cập nhật khoảng 600 báo cáo/năm. Trong cơ sở dữ liệu này, bạn đọc có thể nắm bắt được các thông tin chi tiết về chủ nhiệm và các cán bộ tham gia đề tài nghiên cứu, cơ quan chủ trì và tóm tắt các kết quả chủ yếu của đề tài. 

Proquest Central

Proquest Central là bộ cơ sở dữ liệu lớn bao gồm 25 cơ sở dữ liệu đa ngành, xử lý trên 19.000 tạp chí, trong đó hơn 13.000 tạp chí toàn văn. Dữ liệu của Proquest Central bao quát trên 160 lĩnh vực chủ đề khác nhau thuộc các ngành khoa học nòng cốt như: Kinh tế – kinh doanh, Y học, Công nghệ, Khoa học xã hội…Ngoài ra, Proquest Central còn cung cấp toàn văn của 56.000 luận văn trong các lĩnh vực tâm lý học, kinh doanh, khoa học vật lý, y tế, giáo dục…và đưa ra các thông tin cô đọng về kinh tế, kinh doanh thông qua các báo cáo từ hàng trăm ngành công nghiệp tại 90 quốc gia, cung cấp 43.000 hồ sơ doanh nghiệp, thu thập trên 1.000 tài liệu hội nghị và 1.300 tờ báo quốc tế, bao gồm cả những tờ báo hàng đầu của Mỹ như The Wall Street Journal… 

Credo Reference

Credo Reference là CSDL tra cứu, tham khảo trực tuyến đa ngành, đa lĩnh vực được tổng hợp từ nguồn dữ liệu của nhiều nhà xuất bản khác nhau, với hàng trăm bộ bách khoa thư, từ điển, cẩm nang, sách tra cứu đa ngành và chuyên ngành, bao trùm tất cả các lĩnh vực từ khoa học, công nghệ, y-dược học, kinh tế, ngoại giao, nông, lâm nghiệp, luật học, tâm lý học đến lịch sử, văn học và nghệ thuật, v.v… Credo Reference cho phép truy cập tới hơn 500 bộ dữ liệu toàn văn từ hơn 80 nhà xuất bản uy tín trên thế giới, với tính chính xác và mức độ tin cậy cao. Bộ sưu tập Credo Reference hiện tại cho phép tra cứu và sử dụng thông tin về trên 3 triệu đầu mục dữ liệu về các lĩnh vực khoa học và công nghệ khác nhau; 200.000 tệp âm thanh số hóa; 40.000 tranh ảnh nghệ thuật, khoa học, y học; và 90.000 tập bản đồ về các địa danh, đặc điểm địa lý trên toàn thế giới.

Để sử dụng những tài liệu nói trên, bạn đọc có thể truy cập từ các máy tinh của học viện và phân hiệu tại Tp. Hồ Chí Minh vào địa chỉ: http://hvpnvn.edu.vn/ ==> Thư viện ==> CSDL điện tử.

Việc kết nối website Học viện Phụ nữ Việt Nam với cổng thông tin cơ sở dữ liệu của Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia là một bước phát triển đột phá trong việc mở rộng nguồn khai thác tài liệu phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập của cán bộ giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên của học viện. Đây sẽ là cở sở để học viện tiếp tục xây dựng mô hình Thư viện điện tử phục vụ bạn đọc trong tương lai nhằm đưa hình ảnh Học viện Phụ nữ Việt Nam phát triển một cách toàn diện trong thời đại công nghệ hiện nay.