Dự án do nhóm nghiên cứu của AIT thực hiện tại 4 nước sông Mê Kông (Campuchia, Lào, Myanma và Việt Nam). Hội thảo được tổ chức tại Hà Nội nhằm tham vấn ý kiến cho các phát hiện của nghiên cứu; thảo luận về trao quyền, an sinh xã hội và lợi ích bền vững của việc tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ cũng như của các dự án/ hoạt động/sáng kiến tại 4 nước Mê-kông, với trọng tâm là Việt Nam.

Chủ trì Hội thảo có TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện, TS. Philippe Doneys và TS. Donna L. Doane, giảng viên khoa Giới và Phát triển, AIT đồng thời là đồng giám đốc Dự án. Hội thảo còn có sự tham gia của nhóm nghiên cứu dự án tại Việt Nam do TS. Phạm Hà Phương, giảng viên khoa Giới và Phát triển của Học viện làm trưởng nhóm; Đoàn đại biểu Viện Đào tạo và Thúc đẩy Bình đẳng giới Hàn Quốc (KIGEPE) do bà Moo-suk Min, chủ tịch KIGEPE làm trưởng đoàn; Các đại biểu là lãnh đạo và cán bộ Hội LHPN tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Trung tâm phát triển cộng đồng tỉnh Điện Biên, những địa bàn nghiên cứu của Dự án tại Việt Nam; các giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện.

Tại Hội thảo, sau phát biểu chào mừng của TS. Trần Quang Tiến, TS. Philippe Doneys đã có bài phát biểu ngắn giới thiệu về Dự án. Sau đó các thành viên nhóm nghiên cứu trình bày các kết quả chung của Dự án đã đạt được tại 4 nước sông Mê Kông, tập trung vào những phát hiện và đề xuất chính sách cho Việt Nam.

Sau giờ giải lao, các đại biểu tham gia Hội thảo được chia thành 4 nhóm để thảo luận về “trao quyền”, “an sinh”, phản hồi đối với các đề xuất của nhóm nghiên cứu và định hướng cho thời gian tới.

Cuộc thảo luận đã diễn ra sôi nổi với sự kết hợp của kiến thức, kinh nghiệm của các đại biểu Học viện, đại biểu địa phương và những chia sẻ từ các đại biểu Hàn Quốc. Sau khi thảo luận, các nhóm đều cử đại diện trình bày lại kết quả thảo luận, phản hồi cho nhóm nghiên cứu và các đại biểu khác.

Đại diện cho nhóm nghiên cứu, TS. Philippe, TS. Donna và TS. Phạm Hà Phương đã trao đổi về ý kiến, phản hồi của các đại biểu. Nhóm nghiên cứu cảm ơn các ý kiến chia sẻ, đóng góp của các đại biểu và sẽ tiếp tục hoàn thiện báo cáo nghiên cứu của dự án trước khi công bố chính thức.  

Đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm