TS. Trần Quang Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam,Ông Nguyễn Hồng Dân – PGĐ Sở LĐTBXH Hà Nộiông ông Tạ Văn Thảo – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội, lãnh đạo Phòng Đào tạo, phòng Công tác sinh viên và sinh viên của các trường Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đại học Thương Mại…đã tham dự sự kiện

Phiên giao dịch việc làm chuyên đề việc làm bán thời gian nhằm đa dạng hóa các hoạt động sàn giao dịch việc làm nâng cao hiệu quả tỷ lệ kết nối cung – cầu lao động. Đây cũng là dịp cung cấp thông tin thị trường lao động về việc làm thêm, việc làm bán thời gian dịp Tết Nguyên đán 2019 cho người lao động đặc biệt là sinh viên.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội tổ chức khảo sát, thu thập thông tin, nguyện vọng của sinh viên có nhu cầu việc làm bán thời gian và việc làm thêm trong đợt Tết Nguyên đán 2019. Tuyên truyền các thông tin qua nhiều hình thức khác nhau để thu hút nhà tuyển dụng và người lao động đặc biệt là sinh viên.

 Phát biểu tại Phiên giao dịch việc làm, TS. Trần Quang Tiến khẳng định Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và Học viện Phụ nữ đã có sự hợp tác hiệu quả trong nhiều hoạt động những năm gần đây trong đó có hoạt động đào tạo kỹ năng tìm kiếm việc làm cho sinh viên. Tham gia phiên giao dịch việc làm Bán thời gian một lần nữa, các em sinh viên được trải nghiệm thực tế tại sàn giao dịch việc làm, được thực hành kỹ năng tìm kiếm việc làm, có cơ hội tìm việc làm thêm bán thời gian và tiếp xúc phỏng vấn trực tiếp với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng để tìm được vị trí công việc làm thêm phù hợp. Đây là một hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa. Thầy mong rằng các em sinh viên phát huy tính năng động, sáng tạo, những kiến thức kỹ năng mình đã tích lũy được để có những trải nghiệm hiệu quả tại sàn giao dịch việc làm.

TS. Trần Quang Tiến và đại diện Sở LĐTBXH Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội đã bấm chuông khai mạc Phiên giao dịch việc làm chuyên đề việc làm bán thời gian.

Phiên giao dịch việc làm có sự tham gia của 30 doanh nghiệp dịch vụ, thương mại, các siêu thị lớn, các Trung tâm thương mại và các doanh nghiệp khác trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận, với tổng số trên 400 chỉ tiêu tuyển dụng  các vị trí bán hàng, nhân viên phục vụ nhà hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên phát triển thị trường, thu ngân, kế toán, lễ tân, bán hàng online …

  

Tại phiên giao dịch việc làm các doanh nghiệp đã tuyển dụng, tiếp nhận hồ sơ của người lao động. Sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam và các trường đại học khác đã tham gia ứng tuyển và được các đơn vị trực tiếp phỏng vấn…Những cơ hội việc làm được giới thiệu tại phiên giao dịch lần này rất phù hợp với đối tượng là học sinh, sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học và người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm và việc làm thêm, việc làm bán thời gian.

Hi vọng rằng sau khi tham gia phiên giao dịch việc làm các bạn sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ có cơ hội tìm kiếm những việc làm thêm phù hợp và qua đó rèn luyện những kỹ năng phỏng vấn, tìm việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.