Buổi gặp mặt đối thoại với sinh viên năm học 2018 – 2019 được diễn ra vào chiều ngày 19/11/2018 với sự tham dự của TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, các đồng chí trong Ban Giám đốc; đại diện các Phòng, Khoa, trung tâm, các thầy/cô giáo và 240 sinh viên đại diện cho 40 lớp hệ đại học chính quy của Học viện.

Đây là hoạt động thường niên thực hiện quy chế dân chủ Học viện và các quy định về công tác sinh viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời thông qua hoạt động này, Học viện cũng trực tiếp nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của sinh viên.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Giám đốc Trần Quang Tiến khẳng định: Hội nghị đối thoại giữa Ban Giám đốc và sinh viên Học viện là hoạt động được thường niên rất có ý nghĩa. . Hội nghị là diễn đàn chính thức để sinh viên có tiếng nói về các vấn đề mong muốn, có những vấn đề học viện chưa làm được, những vấn đề sinh viên cần cải thiện và giúp cho công tác dạy và học tốt hơn. Những vấn đề được đưa ra trong hội nghị đối thoại năm học 2017 – 2018 về cơ bản các cam kết đã được thực hiện, còn một số chưa thực hiện được triệt để sẽ tiếp tục được giải quyết. Giám đốc yêu cầu sinh viên tập trung để quá trình làm việc hiệu quả, đối thọai thẳng thắn, trung thực trong khuôn khổ cho phép để Ban giám đốc và  các thành viên trong hội đồng, các khoa, đơn vị có thể giải đáp mọi thắc mắc mà sinh viên phản ánh.

Trước khi buổi đối thoại được diễn ra, Phòng Công tác sinh viên đã trực tiếp thu thập câu hỏi từ sinh viên thuộc các lớp. Các bạn sinh viên tập trung thắc mắc về các vấn đề đào tạo, cơ sở vật chất, công nghệ thông tin, thư viện…Cụ thể, các bạn sinh viên nếu các thắc mắc về chương trình học, nội dung thực hành, điểm thi cải thiện, học bổng, hoạt động ngoại khóa,phòng học, thiết bị học tập và thiết bị phục vụ tại khu ký túc xá…Tất cả các câu hỏi của các bạn sinh viên đã được từng bộ phận liên quan trả lời đầy đủ với những phương án giải quyết cụ thể.

Ngoài ra, tại buổi đối thoại, các bạn sinh viên cũng đặt thêm các câu hỏi và được các đơn vị liên quan trả lời về việc cân đối lịch thi, lịch học song ngành, lịch đi thực tế, thực hành, vấn đề kiểm tra tiếng Anh đầu vào, vấn đề giảng viên thỉnh giảng, thời lượng học kỹ năng mềm, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giao lưu với trường khác…

Kết luận buổi đối thoại, TS. Trần Quang Tiến khẳng định về công tác đào tạo, Học viện sẽ liên tục sửa đổi chương trình đào tạo, đề cương môn học để học chương trình hấp dẫn hơn và giảm trùng lặp môn học. Học viện cũng sẽ tổ chức các lớp học hè, lớp học tiếng Anh theo trình độ để đáp ứng nhu cầu đăng ký của sinh viên, cân đối nguồn kinh phí để bổ sung các thiết bị học tập phục vụ chuyên ngành. Đối với vấn đề học bổng, ngoài nguồn học bổng khuyến khích học tập được trích ra từ nguồn học phí theo quy định, học viện sẽ cố gắng khai thác vận động nguồn tài trợ để động viên sinh viên có thành tích học tập giỏi.

Đối thoại thực sự là một kênh thông tin hai chiều hiệu quả nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Học viện với sinh viên, góp phần xây dựng hình ảnh Học viện Phụ nữ Việt Nam thân thiện và các thế hệ sinh viên tích cực. Ban Giám đốc và các đơn vị đã cùng sinh viên trao đổi về những nguyện vọng, những vướng mắc cần tháo gỡ và cả những ý kiến đóng góp để Học viện thực hiện dạy tốt, học tốt và phục vụ tốt, góp phần nâng cao chất lương đào tạo đại học.