Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã khẳng định: Mạng xã hội đã tạo ra cơ hội trao đổi thông tin và tương tác rộng chưa từng thấy: người dùng có thể tự xuất bản, chia sẻ thông tin và kết nối nhanh chóng và hiệu quả. Chính sự lan tỏa rộng khắp khiến truyền thông trên mạng xã hội ngày càng trở thành một công cụ hữu ích, thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Việc tận dụng ưu thế truyền thông vượt trội của mạng xã hội (nổi bật là facebook) trong công tác tuyển sinh là rất cần thiết. Tôi hi vọng sau khi tham gia khóa học, đội ngũ tư vấn tuyển sinh của học viện có thể tự tin vận dụng các kỹ năng sử dụng facebook và mạng xã hội thành thạo để đáp ứng nhu cầu trao đổi cũng như thu hút đông đảo thí sinh đến với học viện.

Tại khóa tập huấn, diễn giả đã giới thiệu với các học viên một số nội dung như: Tổng quan mạng xã hội và tầm quan trọng của facebook trong marketing; Chiến lược truyền thông hiệu quả trên facebook. Qua đó, người học được trực tiếp kiểm chứng thông tin lý thuyết qua hình ảnh thực tế của các trang mạng xã hội và facebook. Các học viên cũng được tìm hiểu cụ thể về những lưu ý khi xây dựng Profile cá nhân; tham gia hoặc xây dựng group; Tạo event; Tạo fanpage hoặc sử dụng dịch vụ Facebook ADS (quảng cáo).

Đặc biệt, các diễn giả tập trung chia sẻ về cách viết tiêu đề và nội dung hấp dẫn khi đăng bài trên facebook. Các học viên đã hào hứng thực hành với 12 loại tiêu đề (headlines) thành công và khơi gợi trí tò mò nhất tạo nên không khí sôi nổi, hấp dẫn tại buổi tập huấn.

Ngoài ra, trong quá trình tham gia khóa tập huấn, các học viên cũng được hướng dẫn về cách tạo nội dung mang tính lan truyền, cách sử dụng các nội dung để tạo bài trên facebook (Ảnh; Tin tức ; Chia sẻ lại nội dung hay– ghi nguồn; Ảnh chụp màn hình ; Funny Photos ; “Behind the Scenes” Content – Nội dung hậu trường; “Meet our Team” – Ảnh/ thông tin; Những ngày lễ đặc biệt; “This Day in History” – Ngày này trong lịch sử…)…

Trước khi kết thúc khóa tập huấn, diễn giả đã hướng dẫn các học viên cách kiểm tra đánh giá hiệu quả hoạt động của facebook nhằm đẩy mạnh các hoạt động tương tác chiếm ưu thế và cải thiện các chỉ số còn hạn chế trong quá trình truyền thông.

Hầu hết các thành viên tham gia khóa tập huấn đều cảm thấy hài lòng với những thông tin, kỹ năng được hướng dẫn.

Ngay sau khóa học, các học viên đã đánh giá về hiệu quả của khóa tập huấn trong công tác tư vấn tuyển sinh online 2019. Sự cải thiện về kỹ năng viết bài quảng cáo, chọn thời điểm, đối tượng và mở rộng địa bàn thu hút khi tương tác trên mạng xã hội đã được các học viên khẳng định ngay trong những bài thực hành trên facebook cá nhân và fanpage của đơn vị. Một số học viên còn thể hiện mong muốn được tiếp tục tham gia những khóa đào tạo chuyên sâu hơn về quảng cáo facebook để có thể chủ động tận dụng tiện ích của công cụ này một cách triệt để trong quá trình tuyển sinh.

 Hi vọng rằng, sau khóa tập huấn nâng cao năng lực truyền thông trên mạng xã hội, các học viên không chỉ được truyền cảm hứng, được trang bị các bước thực hiện một chiến dịch truyền thông tuyển sinh online mà còn mở rộng ra những khoảng không gian mới để tiếp tục khám phá và phát triển, hoàn thiện hiểu biết và các kỹ năng thực hiện truyền thông trên nền tảng mạng xã hội.