Đến dự lễ khai giảng có Bà Nguyễn Thị Thu Hà – UV BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Các đồng chí lãnh đạo các Ban, đơn vị thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đại diện đến từ các trường đại học, các cơ quan, tổ chức: Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Học viện Tư pháp, UBND phường Láng Thượng – Quận Đống Đa, Học viên lớp Bồi dưỡng cán bộ Hội LHPN Lào…và các nhà tài trợ: Công ty P&G Việt Nam; Ngân hàng Liên Việt; Trung tâm nghiên cứu và hành động vì cộng đồng; Công ty tổ chức sự kiện Hoàng Gia.

Nhân sự kiện này, Đài Truyền hình Hà Nội, Báo Phụ nữ Việt Nam và một số cơ quan báo chí khác cũng đến đưa tin lễ khai giảng của Học viện.

Chào mừng lễ khai giảng là chương trình văn nghệ ý nghĩa, đặc sắc do tập thể sinh viên Học viện biểu diễn.

Sau phần chào cờ, TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phát biểu khai mạc lễ khai giảng năm học 2016 – 2017. Giám đốc gửi đến các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý đại diện Trung ương Hội, các Bộ, ban, ngành, các trường đại học lời chào mừng nồng nhiệt. Thay mặt Học viện, TS. Trần Quang Tiến cũng gửi lời chúc mừng đến 594 tân sinh viên, những người đã chọn Học viện là nơi rèn đức luyện tài vì ngày mai lập nghiệp.

TS. Trần Quang Tiến đã điểm lại các thành tích nổi bật trong công tác của toàn thể các đơn vị, cán bộ công nhân viên, học sinh, sinh viên Nhà trường năm học vừa qua. Việc tổ chức đào tạo đại học, trung cấp, bồi dưỡng cán bộ Hội LHPN các cấp, công tác nghiên cứu khoa học, công tác xây dựng, ban hành hệ thống quy chế, quy định đều được tập trung đẩy mạnh. Từ những kết quả tích cực trên tất cả các mặt, nhất là kết quả tuyển sinh đủ chỉ tiêu ngay trong đợt I năm 2016  vừa diễn ra; có thể khẳng định: Học viện Phụ nữ Việt Nam đã và đang xây dựng được hình ảnh, vị thế của mình là một cơ sở giáo dục đại học có tổ chức giảng dạy nghiêm túc, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu của người học. Giám đốc cũng nêu lên các định hướng trọng tâm trong năm học 2016-2017 và chiến lược phát triển tiếp theo của Nhà trường, bày tỏ mong muốn trong năm học mới, toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và toàn thể các em học sinh, sinh viên trong trường cùng đồng lòng, chung tay, chung sức vì sự phát triển bền vững của Học viện Phụ nữ Việt Nam và góp phần đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao thời kỳ hội nhập, phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo chung của đất nước.

Thay mặt học viện, Giám đốc Trần Quang Tiến đã gióng hồi trống khai trường trong nhịp vỗ tay đầy hứng khởi của toàn thể đại biểu, cán bộ, sinh viên báo hiệu một năm học mới bắt đầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ niềm xúc động khi được trở lại ngôi trường đã có rất nhiều kỉ niệm gắn bó. Chủ tịch đã biểu dương những thành tích đã đạt được của Học viện Phụ nữ Việt Nam trong năm học 2015 – 2016. Đặc biệt là sự thành công của đợt tuyển sinh năm 2016 đã khẳng định vị trí của Học viện Phụ nữ Việt Nam trong làng đại học nước nhà. Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà chúc học viện đón một năm học mới với nhiều thay đổi tích cực, triệt để trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục như tinh thần Nghị quyết 29 của BCH TW Đảng đã đề ra; xứng đáng là trung tâm nghiên cứu và đào tạo của Hội LHPN Việt Nam – tổ chức chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ. Đặc biệt, chủ tịch nhiệt liệt chào đón và chúc 594 tân sinh viên có quãng thời gian học tập ý nghĩa xứng đáng với những tháng năm tuổi trẻ tại học viện. Kết thúc bài phát biểu, chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà không quên bày tỏ sự tin tưởng, hi vọng vào sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc của Học viện Phụ nữ Việt Nam trong thời gian tới.

Cũng tại lễ khai giảng TS. Nguyễn Hùng Cường – Trưởng khoa QTKD đại diện cán bộ, giảng viên học viện bày tỏ sự quyết tâm đoàn kết, đồng lòng, hiệp sức với tiêu chí: “Đoàn kết – Tận Tâm – Sáng tạo – Hiệu Quả” để hoàn thành những nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giao phó.

Em Vương Thị Nụ – K4 Luật B đại diện tân sinh viên K4 cũng phát biểu thể hiện niềm tự hào được trở thành sinh viên của học viện và quyết tâm nỗ lực phấn đấu để đạt được thành tích cao trong học tập.

Đại diện các đơn vị tài trợ Công ty P&G Việt Nam; Ngân hàng Liên Việt; Công ty tổ chức sự kiện Hoàng Gia; các thầy cô giáo của học viện đã trao học bổng cho các sinh viên thủ khoa đại học, các sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 khép lại nhưng niềm tin tưởng và quyết tâm hoàn thành năm học mới vẫn đọng lại qua những nụ cười rạng ngời của các thầy cô và sinh viên Học viện ghi dấu trong những bức ảnh hứa hẹn một năm học mới nhiều thành công.