Tham gia cuộc họp có đồng chí Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện, Trưởng ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu và phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các thành viên của ban chỉ đạo thuộc các đơn vị.

Tại cuộc họp, đồng chí Hà Thị Thanh Vân đã thông tin khái quát về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gây ra và chỉ đạo các đơn vị tăng cường truyền thông, giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ, giảng viên đặc biệt là thực hiện công tác rà soát làm trước  khi sinh viên trở lại trường và trong quá trình học của sinh viên. Ngoài ra, đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị thuộc học viện chuẩn bị phương án kiểm soát dịch ngay trong ngày 17/2/2020 khi đón sinh viên trở lại trường. Cụ thể, cần triển khai lấy thông tin qua phiếu khảo sát kê khai về các biện pháp phòng dịch, lịch sử di chuyển, lịch sử tiếp xúc của sinh viên, nhất là những em ở các tỉnh thuộc vùng dịch, nhằm phát hiện sớm nhất các trường hợp nghi ngờ có biểu hiện nhiễm bệnh để có phương án cách ly phòng dịch.

Các thành viên của ban chỉ đạo chống dịch cũng đề xuất các phương án khả thi kịp thời tăng cường kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gây ra.

Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Canh Tý, ngay khi trở lại làm việc vào ngày 30/1/2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng đã tích cực triển khai công tác vệ sinh, khử trùng phòng học, phòng làm việc, chuẩn bị các trang thiết bị thiết yếu đáp ứng các điều kiện vệ sinh phòng, chống dịch khi sinh viên trở lại học tập trung. Tại các địa điểm làm việc và khu giảng đường, nhà trường đã tăng cường thêm nước rửa tay, dung dịch rửa tay khô, nhiệt kế hồng ngoại để phục vụ công tác đảm bảo sức khỏe hàng ngày cho cán bộ, giảng viên, sinh viên.